Sunday, April 10, 2016

5 người bị thương, hàng trăm nhà tốc mái sau mưa đá

Theo Zing-20:55:00 10/04/2016
Trận mưa đá và lốc xoáy xảy ra chiều 9 và rạng sáng 10/4 ở Nghệ An khiến ít nhất 5 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà tốc mái, cùng diện tích lớn hoa màu chịu ảnh hưởng nặng.

Thông tin từ hai huyện miền núi Kỳ Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An cho biết, trận mưa đá xảy ra chiều 9 và rạng sáng 10/4 trên địa bàn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Theo thống kê chưa đầy đủ, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, ít nhất 5 người bị thương và nhiều hoa màu ảnh hưởng.
Ông Lô Văn Liệu - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn thông tin, toàn xã có 5 người bị thương nằm ở hai bản Xốp Tụ và Hòa Lý, trong đó có một người chấn thương nặng, phải khâu 30 mũi.
"Chúng tôi đang thống kê nhưng bước đầu xác định có hàng chục ngôi nhà ở các bản làng bị tốc mái. Rất may thời điểm xảy ra mưa đá, lốc xoáy trên địa bàn có ít hoa màu nên không thiệt hại đáng kể", ông Liệu cho hay.
5 người bị thương, hàng trăm nhà tốc mái sau mưa đá - Ảnh 1.
Trận mưa đá xảy ra vào chiều 9/4 trên địa bàn xã Mai Sơn, huyện Tương Dương. Ảnh: Lan Bùi.
Theo ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, ngoài xã Mỹ Lý có mưa đá, trên địa bàn còn có các xã như Na Ngoi, Nậm Càn, Huồi Tụ... cũng xảy ra lốc xoáy. Địa phương chưa báo cáo cụ thể về huyện nhưng qua điện thoại cho thấy thiệt hại khá nặng nề.
Tương tự, tại huyện Tương Dương, hàng trăm nhà dân bị ảnh hưởng. Xã biên giới Mai Sơn bị trận mưa đá kèm theo lốc xoáy xảy ra vào chiều 9/4 khiến gần 100 ngôi nhà ở các bản bị tốc mái.
Ông Lô Văn Quang, Chủ tịch xã Mai Sơn cho biết, chính quyền đang phối hợp với người dân sửa lại nhà cửa, ổn định đời sống sau khi xảy ra thiên tai.
5 người bị thương, hàng trăm nhà tốc mái sau mưa đá - Ảnh 2.
Người dân giúp nhau dựng lại nhà cửa sau trận lốc xoáy xảy xa chiều 9/4. Ảnh: Quang Trại.
Cũng tại huyện này, rạng sáng 10/4, các xã như Tam Quang, Tam Đình, Tam Thái... xảy ra trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn. Ngành chức năng địa phương đang tiến hành đến các địa phương để thống kê thiệt hại.
Không chỉ hai huyện miền núi, trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An rạng sáng nay cũng xảy ra trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy. Đã có hàng trăm ha hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.
5 người bị thương, hàng trăm nhà tốc mái sau mưa đá - Ảnh 3.
Hơn một sào ngô của nhà anh Hòa ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc bị đổ rạp do lốc xoáy gây ra. Ảnh: X.H.
Ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ cho biết, trận gió lốc kèm theo mưa đá đã được đài khí tượng cảnh báo vào sáng 9/4.
Vị này cho biết, thời điểm giao mùa như hiện nay rất dễ xảy ra giông lốc. Dự báo trong một vài ngày tới các huyện miền núi Nghệ An vẫn còn nhiều khả năng xảy ra giông lốc. Ông Tiến khuyên người dân bảo vệ tính mạng cũng như tài sản và hoa màu.


No comments:

Post a Comment