Tuesday, March 15, 2016

Tiểu ban an ninh bầu cử: Có tổ chức phản động đứng sau người tự ứng cử ĐBQH

RFA 2016-03-15  
000_Hkg10109896-622.jpg
Một phiên họp của Quốc hội khóa 13 trước đây, ảnh minh họa. AFP
Một thành viên của ban giám sát, tiểu ban an ninh của Hội đồng bầu cử quốc gia nói là có những tổ chức phản động đứng đằng sau những người tự ra ứng cử đại biểu quốc hội lần này.
Trang báo mạng Vietnamnet không nêu danh tánh của người này nhưng cho biết lời phát biểu được đưa ra trong buổi làm việc giữa Đoàn giám sát công tác bầu cử do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu với thành phố Hà nội.
Người này nói tiếp là vì lý do đó nên trong số 47 người tự ứng cử lần này phải loại một số người khỏi danh sách ứng cử trong các lần hiệp thương tới đây.
Một bản tin khác trên báo điện tử Vnexpress thì nói là một số đối tượng tự ứng cử đã sử dụng công nghệ để tuyên truyền vận động. Báo này nói thêm là những người này dùng những trang mạng cá nhân để hô hào bỏ phiếu ủng hộ họ.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, chủ tịch ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội thì trong số 47 người tự ứng cử có nhiều nhân sĩ trí thức quan tâm đến các vấn đề xã hội, tuy nhiên phải loại trừ những một số đối tượng đặc biệt.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Phúc nói là trong kỳ bầu cử lần này có việc ứng cử, đề cử, mở rộng dân chủ nhưng phải đảm bảo chất lượng đại biểu.
Ông Phúc nói thêm là việc tuyên truyền cho ngày bầu cử phải làm thành ngày hội của toàn dân chứ không phải hô hào đi bỏ phiếu.

No comments:

Post a Comment