Tuesday, March 15, 2016

Tiền Giang: Vô cớ giết người vẫn được thả

TIỀN GIANG (NV) - Hai kẻ vô cớ giết người ở quán karaoke tại thành phố Mỹ Tho, hồi tháng 2 vừa qua bỗng dưng được thả ra, khiến nhiều nhân chứng lo sợ phải lánh mặt.

Theo tin Người Lao Ðộng, ngày 14 tháng 3, hai nghi can giết người ở quán karaoke tại xã Trung An, thành phố Mỹ Tho là Nguyễn Hoàng Anh Phụng (23 tuổi), ngụ huyện Thới Lai, Cần Thơ và Huỳnh Ngọc Ðịnh (19 tuổi), ngụ xã Trung An vừa được nhà chức trách thả ra thay vì tiếp tục giam giữ để khởi tố, khiến dư luận địa phương xôn xao lo lắng.


Hai nghi can Nguyễn Hoàng Anh Phụng (trái) và Huỳnh Ngọc Ðịnh được thả sau khi thừa nhận giết người. (Hình: Người Lao Ðộng)

Trước đó, đêm 23 tháng 2, nhóm thanh niên 6 người đến hát ở quán karaoke Việt Nam. Sau khi hát xong ra quầy trả tiền, anh Nguyễn Ngọc Thái (27 tuổi), ngụ xã Long Hưng, huyện Châu Thành, Tiền Giang, có nói chuyện lớn tiếng với một người bạn cùng nhóm.

Bực mình vì bị làm ồn, hai thanh niên đang ngồi chờ bạn vào hát gây sự với nhóm của anh Thái và dẫn đến xô xát. Một trong 2 thanh niên này dùng hung khí đâm vào cổ anh Thái. Sau khi gây án, cả 2 bỏ trốn. Anh Thái được bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Công an tỉnh Tiền Giang xuống hiện trường lấy lời khai hàng chục nhân chứng và xác định Phụng và Ðịnh là hung thủ. Bị truy bắt gắt gao, Ðịnh đã ra công an xã Trung An đầu thú vào khuya 24 tháng 2. Ðến tối 27 tháng 2, Phụng bị công an bắt khi đang lẩn trốn ở xã Ðông Hòa, huyện Châu Thành.

Ngay trong đêm ra đầu thú, Ðịnh khai đi cùng Phụng lúc gây án. Tuy nhiên, chính Phụng là người đâm anh Thái bằng cây xăm gạo. Lúc bị bắt, Phụng cũng khai mình là người cầm cây xăm gạo đâm anh Thái.
Tiến hành điều tra, công an thu giữ được hung khí. Ngoài những nhân chứng tại hiện trường tận mắt thấy Phụng đâm anh Thái, một nhân chứng khác cũng khai với công an là thấy Phụng rửa cây xăm gạo còn dính máu sau khi gây án.

Dù hung thủ thừa nhận và nhân chứng, vật chứng khá rõ ràng, nhưng công an vẫn thả Phụng và Ðịnh về mà không giam giữ.

Một nhân chứng là nhân viên quán karaoke Việt Nam cho biết, lúc Phụng được thả, một nhóm thanh niên bặm trợn đến quán điều tra xem ai đã khai với công an. Vì thế, nhiều người làm chứng hoang mang, thậm chí một số người lánh mặt đi nơi khác.

Một điều tra viên cho biết, lý do cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các hung thủ nhưng Viện Kiểm Sát tỉnh Tiền Giang không phê chuẩn do “vết thương trên người nạn nhân không biết do ai đâm” và yêu cầu cơ quan cùng cấp điều tra làm rõ?

Về việc này, nói với phóng viên Người Lao Ðộng, bà Nguyễn Thị Ánh, phó viện trưởng Viện Kiểm Sát tỉnh Tiền Giang, phân bua: “Cái đó anh em đang làm. Có nhiều biện pháp điều tra, không phải thả là không xử lý. Tội phạm đã có nên đang áp dụng các biện pháp điều tra rồi sẽ trả lời sau.”(Tr.N)
03-14-2016 3:20:31 PM 

No comments:

Post a Comment