Tuesday, March 15, 2016

Thế lực nào “bảo kê” cho FLC?

Hoai Nam Nguyen - Cao ốc FLC Landmark Tower nằm trên đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

Theo giấy phép, tòa cao ốc này có tổng mặt bằng 4.408m2, diện tích xây dựng 2.467 m2, số tầng 32 tầng. Trong đó: khối văn phòng, thương mại, dịch vụ chiếm 5 tầng, khối chung cư cao cấp chiếm 25 tầng, và 2 tầng hầm. Thế nhưng, trên thực tế, tòa cao ốc này “mọc” thêm đến 2 tầng nữa.

Chủ đầu tư dự án này là một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Cụ thể, trên tầng thượng có một tầng được xây chui gồm 18 căn hộ, mỗi căn hộ khoảng 80m2 được bán với giá 18 triệu đồng/1m2. Như vậy chỉ tính 18 căn hộ này FLC ẵm gọn hàng chục tỉ đồng. Để lại hậu quả là cho chủ 18 căn hộ này có nguy cơ không làm được giấy tờ nhà.

Không chỉ xây chui một tầng chia nhỏ làm 18 căn hộ bán kiếm lời, Cao ốc FLC Landmark Tower còn xây chui 1 tầng ở khối văn phòng để cho thuê. 

Theo thiết kế tòa nhà này có 5 tầng sử dụng làm khối văn phòng cho thuê, nhưng thực tế khu văn phòng có tới 6 tầng, tầng 6 được chủ đầu tư gọi là 5B. Diện tích, thiết kế, trang trí tương tự như những tầng dịch vụ khác. 

Tầng 5B có 6 phòng, tổng diện tích khoảng gần 2.000m2, được sử dụng làm văn phòng của bộ phận truyền thông và công nghệ FLC Tech & Media, nhà hàng FLC Lotus.

Có thể nói, gần 2.000m2 ở khối dịch vụ gọi là tầng 5B và 18 căn hộ trên tầng thượng cao ốc FLC Landmark Tower hoàn toàn sai phép, hiện đang đi vào hoạt động. 

Việc xây sai phép này cho thấy chủ đầu tư đang thách thức luật pháp. 

Đáng nói, tòa cao ốc được xây sai phép chình ình giữa Thủ đô đã để lại một câu hỏi lớn với cơ quan có trách nhiệm ở Thủ đô, giống như tòa nhà số 8B Lê Trực, hoặc biết mà không dám lên tiếng vì sợ thế lực nào đó đứng sau FLC?, hoặc vì cái gì đó mà bỏ qua sai phạm này? 

Tòa nhà số 8B Lê Trực đã bị cưỡng chế, theo đó là hàng loạt lãnh đạo và cán bộ bị kỷ luật. Tuy nhiên, tòa nhà cao ốc FLC Landmark Tower cũng sai phạm nghiêm trọng không kém, nhưng nó vẫn tồn tại, các cơ quan báo chí thì im re. Chắc chắn phải có một thế lực “khủng” đứng sau. 


FB Hoai Nam Nguyen

No comments:

Post a Comment