Saturday, March 19, 2016

Dân kéo lên huyện biểu tình đòi mở lối vô nhà

QUẢNG NGÃI (NV) - Bị giải phân cách bít lối vào khu dân cư, cả trăm người dân ở khu tái định cư Nghĩa Phương đã kéo đến trụ sở ủy ban huyện Tư Nghĩa phản đối, yêu cầu đòi mở đường. 

Người dân vây ủy ban xã đòi mở đường vì cho rằng hiện nay việc đi vòng quá xa. (Hình: Dân Việt)

Dân Việt loan tin, vào trưa ngày 17 tháng 3, cả trăm người dân ở khu tái định cư (TĐC) Nghĩa Phương, xã Nghĩa Phương đã kéo lên trụ sở ủy ban huyện Tư Nghĩa biểu tình.

Những người dân này cho biết, họ tức giận vì đã giao đất để mở rộng quốc lộ 1, vậy mà giờ đến khu TĐC phải đi đường vòng hơn 1 cây số, hoặc chấp nhận vi phạm Luật Giao Thông để đi ngược chiều về nhà do giải phân cách chắn ngay trước lối vào khu tái định cư. Tại đoạn này cũng đang xây trạm thu phí, đồng nghĩa với việc người dân cõng thêm phí qua trạm. Trong khi đó, giấy sở hữu nhà vẫn chưa được cấp.

“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị yêu cầu giải quyết những quan ngại này nhưng đến nay vẫn chưa thấy xử lý,” bà Nguyễn Thị Phượng (46 tuổi), một người dân tức giận nói.

Dù thừa nhận sự tức giận của người dân ở khu tái định cư Nghĩa Phương, xã Nghĩa Phương là chính đáng, thế nhưng bà Nguyễn Thị Phương Lan, phó chủ tịch ủy ban huyện Tư Nghĩa cho rằng, thẩm quyền giải quyết thuộc bộ ngành trung ương, chứ không phải địa phương, hay tỉnh.

“Những bất bình của người dân là chính đáng. Nhưng thẩm quyền xử lý thuộc Bộ Giao Thông, vượt khả năng xử lý của huyện. Huyện chỉ lắng nghe ý kiến và kiến nghị lên trên,” bà Lan nói.

Nói với Tuổi Trẻ, ngày 18 tháng 3, ông Tiết Đình Quang, chi cục trưởng Chi Cục Quản Lý Đường Bộ III, Tổng Cục Đường Bộ cho rằng, những yêu cầu của người dân phải được tỉnh gởi lên Bộ Giao Thông để xem xét. Sau đó bộ chỉ định để chi cục phối hợp với chủ đầu tư và chính quyền địa phương kiểm tra. (Tr.N)
03-18-2016 2:33:07 PM 

No comments:

Post a Comment