Saturday, March 19, 2016

Còn điều 4 Hiếp Pháp - Sẽ không bao giờ có “màn kịch hay”!

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) -  Điều 4 của Hiến pháp chính là “giấy phép độc quyền” cho Đảng cầm quyền lãnh đạo! Ai dám chống lại nó? Thực ra, bọn Cộng sản Việt Nam đang cố tình làm ra vẻ căng thẳng để rồi chúng nó cớ mà nói rằng: “Dân chủ đến thế là cùng!” Chúng ta cần nhớ rằng khi Nguyễn Phú Trọng lên làm TBT khóa đầu tiên thì Nguyễn Tấn Dũng đã làm Thủ Tướng khóa 2 và Nguyễn Phú Trọng mắc bệnh giáo điều, thời điểm năm 2014 chưa nắm được quân mà đã vội vàng nên lần đó Nguyễn Tấn Dũng đã phản pháo một cách ngon lành, nhưng chỉ sau đó 1 năm thì sao nhỉ?... tôi đố Dũng dám “chống lại lệnh trung ương đảng” đấy? Đi tù như chơi! Bàn cờ hiện nay được điều hành bởi Trọng! Dũng chỉ là tay chầu rìa! Không hơn! Vậy đó, Còn điều 4 Hiếp Pháp - sẽ không bao giờ có “màn kịch hay”!

*

Vừa đọc bài “Nguyễn Tấn Dũng chống lại lệnh trung ương đảng?” của Hoàng Trần trên Danlambao. Thấy Hoàng Trần vẫn hy vọng: “Bằng việc tái diễn lại kịch bản chây lỳ như trên, Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn đủ thời gian đón tiếp Obama trên cương vị thủ tướng vào tháng 5/2016. Đây cũng là cơ hội quan trọng để ông Dũng lấy lại thanh thế và phục vụ cho những toan tính quyền lực của riêng mình. 

Rõ ràng, nỗi ám ảnh của Nguyễn Phú Trọng đang dần dần trở thành sự thật. Sự chây lỳ của Nguyễn Tấn Dũng không chỉ là động thái chống lại mệnh lệnh của ban chấp hành trung ương, mà thậm chí còn khiến cho cuộc chuyển giao quyền lực trong đảng lâm vào tình trạng khủng hoảng và bế tắc.”

Thế rồi có người hy vọng: “…xem ra màn kịch hay vẫn còn phía trước.”

Hy vọng như vậy là chưa hiểu hết sự thâm độc và những bế tắc Chính Trị mà Việt Nam đã và đang gánh chịu! Hy vọng như vậy là chưa hiểu hết ý nghĩa chua cay tới tàn độc của điều 4 Hiếp Pháp của Việt Nam! Điều 4 ghi gì? Điều 4 đó ghi rằng:“Đảng Cộng sản Việt Nam… là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.” Như vậy, Nguyễn Tấn Dũng có ăn gan hùm cũng chẳng dám “chống lại lệnh trung ương đảng”!

Điều 4 của Hiến pháp chính là “giấy phép độc quyền” cho Đảng cầm quyền lãnh đạo! Ai dám chống lại nó? Thực ra, bọn Cộng sản Việt Nam đang cố tình làm ra vẻ căng thẳng để rồi chúng nó cớ mà nói rằng: “Dân chủ đến thế là cùng!”

Chúng ta cần nhớ rằng khi Nguyễn Phú Trọng lên làm TBT khóa đầu tiên thì Nguyễn Tấn Dũng đã làm Thủ Tướng khóa 2 và Nguyễn Phú Trọng mắc bệnh giáo điều, thời điểm năm 2014 chưa nắm được quân mà đã vội vàng nên lần đó Nguyễn Tấn Dũng đã phản pháo một cách ngon lành, nhưng chỉ sau đó 1 năm thì sao nhỉ? 

Có phải Nguyễn Phú Trọng giỏi hơn Nguyễn Tấn Dũng nên có chiến thắng vẻ vang ở đại hội 12? Thưa rằng không phải! Vẫn tất cả là ở cái điều 4 tai hại kể trên. 

Các bạn có biết công việc chính nhất của TBT đảng cộng sản Việt Nam hiện nay là gì không? Là chăn dắt các ủy viên TW đảng (Khóa 11 là 175, khóa 12 là 200), khi vào đại hội 11 thì Nguyễn Phú Trọng khi đó đang là Chủ tịt QH nên không làm công tác tổ chức, cho ai vào, đẩy ai ra lúc đó nằm trong tay TBT họ Nông, nên khi điều hành khóa 11 Tổng Trọng liền vướng! Vướng mắc đó, nhưng với quyền làm tổ chức trong tay thì Trọng thừa biết sẽ không thành vấn đề. Còn nhớ, khi bỏ phiếu kỷ luật “đồng chí X”, có 70% phản đối, tức là 70% thân Dũng hơn, thì tức là Trọng phải nắm thêm hơn 20% nữa (20% của 175 = 35), vậy là Trọng ra đòn! Đòn đó là gì?

Đòn đó là: Trọng cho Tô Huy Rứa đi úy lạo các ủy viên TW đang nắm giữ trọng trách Bí Thư các tỉnh, hù dọa họ rằng: Ngài bí thư ơi, ngài năm nay đã 58 tuổi rồi, nếu để ở Tỉnh thì đến đại hội 12 ngài sẽ về vườn thôi, ngài mau lên xin với Tổng Trọng cho ngài về TW đi, về TW thì UVTW sẽ được đến 65, tức là Ngài sẽ đủ điều kiện để tái cử UVTW khóa 12! Có UVTW là có tất cả, khi ngài vào UVTW khóa 12 thì Cụ sẽ bố trí cho ngài một vị trí xứng đáng ở TW hoặc ngài thích về làm bí thư thì lúc đó Cụ lại điều về! Một viễn cảnh tưởng không thể sáng hơn! Thế là đoàn đoàn lũ lũ kéo nhau về làm chức phó ban! (Hãy nhớ lại hồi 2015 các ban đảng có rất nhiều phó: “Hiện Ủy ban Kiểm tra Trung ương có 23 thành viên do ông Ngô Văn Dụ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng - làm Chủ nhiệm. Ủy ban có 14 Phó chủ nhiệm, trong đó có 9 Phó chủ nhiệm là Ủy viên Trung ương Đảng.” - Bài: Chuẩn bị nhân sự Ủy ban Kiểm tra Trung ương trình Bộ Chính trị, nld.com.vn, 15/11/2015), vậy đó với 6 ban đảng, và nhiều chức Thứ Trưởng ở các Bộ, Văn Phòng TW… thì thử hỏi quân theo Nguyễn Tấn Dũng còn được mấy người?

Để chắc ăn thêm, Tổng Trọng ve vãn bộ Trưởng Công an Trần Đại Quang lên chức Chủ Tịch Nước, bảo sao Quang không nghe Trọng? Hãy nhớ sắp tới đại hội 12, Quang cho quân đi các tỉnh khởi tố các vụ án cực lớn, nhưng chưa bắt ai (Việt Nam gọi là Án Treo), nó treo trên đầu các UVTW, nó treo cả trên đầu các Ủy Viên BTC nữa. Khi đã kéo quân của Nguyễn Tấn Dũng về các ban với lời hứa: “sẽ đủ điều kiện để tái cử UVTW khóa 12!”, và treo trên đầu các ủy viên TW các án treo to tướng, khi đó Tổng Trọng mới làm công tác tổ chức chuẩn bị nhân sự cho Đại Hội 12, thử hỏi khi đó họ có còn mơ tưởng tới ngài Tấn Dũng nữa không?

Đến đại hội 12, rất nhiều vị Phó Ban bị trượt – lúc này biết kêu ai?

Thế cờ là vậy, tôi đố Dũng dám “chống lại lệnh trung ương đảng” đấy? Đi tù như chơi! Bàn cờ hiện nay được điều hành bởi Trọng! Dũng chỉ là tay chầu rìa! Không hơn!

Vậy đó, Còn điều 4 Hiếp Pháp - sẽ không bao giờ có “màn kịch hay”!

Viết từ Hà Nội, Việt Nam.


No comments:

Post a Comment