Saturday, March 19, 2016

Chó cắn chủ: Thú tính đang lớn dần trong con người Việt Nam

Đào Đức Thông-03-20-2016


(VNTB) - Hình ảnh bầy chó cắn xé người chủ của mình hoàn toàn giống như hình ảnh một bầy người xâu xé một đồng loại. Nếu có khác thì chỉ khác tên gọi bầy đàn ấy: một bầy đàn được gọi là chó và một bầy đàn được gọi là người.

Ngày 12/3, trên mạng xã hội facebook  trong nước lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh 4 con chó "Tây" lao vào cắn xé một người đàn ông khiến  người xem không khỏi rùng mình. 

Theo đó, vào khoảng 10h sáng 12/3/2016, một người đàn ông đang dắt 4 con chó (2 con giống Rot và 2 con Doberman) đi bộ trong một con ngõ nhỏ thì bất ngờ bị cả 4 con chó lao vào cắn. 

Vụ việc được cho là xảy ra tại một ngõ nhỏ ở khu vực Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội). Thông tin ban đầu, người đàn ông trong đoạn video chính là chủ nhân của 4 con chó này. Hiện anh ta đang được cấp cứu tại Bệnh viện.

Video clip ghi lại cảnh bốn con chó lao vào cắn xé người chủ của mình quả thực gây sốc cho nhiều người xem. Trong cái ngõ nhỏ của Hà Nội, người đàn ông bị bầy chó lao vào cắn xé như cắn xé miếng mồi mà không hề thấy có bất cứ ai xuất hiện để cứu anh ta. Mãi cuối cùng mới thấy một người xuất hiện cầm một chiếc gậy nhỏ vừa yếu đuối vừa sợ hãi tìm cách xua đuổi bầy chó trong bất lực.

Việc 4 con chó dữ lao vào cắn chủ đã gây ra sự hoang mang cho rất nhiều người bởi xưa nay, loài chó vốn được ca ngợi là có lòng trung thành hơn các loài vật khác. Nhưng có lẽ chúng ta  không suy nghĩ đến bầy chó ấy nhiều mà lại nghĩ đến việc con người đang cô độc trong một đời sống giữa bao nhiêu kẻ được gọi là người, nhưng thực chất phần con nhiều hơn phần người...

Hình ảnh bầy chó  xâu xé người đàn ông gợi nhớ đến hình ảnh những học sinh Việt Nam túm vào lột quần áo một bạn học cùng lớp rồi đấm đá và còn quay video clip tung lên mạng xã hội xem như một trò tiêu khiển. Thế nhưng không thấy một học sinh nào hay một người nào vào can thiệp những hành động thú tính ấy. Phải chăng con người Việt Nam ngày nay văn minh hơn loài chó là biết xử dụng thành tựu khoa học để làm thỏa mãn tận cùng sự độc ác của mình với đồng loại? 

Hình ảnh bầy chó trong Clip lại gợi về hình ảnh ở một nơi công cộng, những kẻ cầm dao, cầm búa lao vào một người và điên rồ đâm chém không một chút nương tay và cũng không thấy một ai vào can thiệp. Người bị hành hung kia chỉ biết van xin, kêu cứu trong tuyệt vọng. Những hình ảnh như vậy chúng ta đang phải chứng kiến ngày một nhiều trong đời sống xã hội Việt Nam – một quốc gia “thiên đường xã hội chủ nghĩa”.


Con người Việt Nam  đang biến thành hoang thú trong đối xử với nhau hàng ngày. Cuộc sống của con người chúng ta bây giờ thật mong manh, cô độc và đầy đe dọa. Hình ảnh bầy chó cắn xé người chủ của mình hoàn toàn giống như hình ảnh một bầy người xâu xé một đồng loại. Nếu có khác thì chỉ khác tên gọi bầy đàn ấy: một bầy đàn được gọi là chó và một bầy đàn được gọi là người. Dưới sự cai trị của chế độ cầm quyền, thú tính đang lớn dần trong xã hội con người Việt Nam hiện nay... Thật nguy thay!!!

No comments:

Post a Comment