Sunday, January 31, 2016

Ước mong của người dân Việt cho năm mới Bính Thân 2016

Người dân Việt Nam khắp mọi miền tổ quốc đang nô nức chuẩn bị đón năm mới Bính Thân 2016. Dịp Tết cũng là thời khắc để những người thân trong gia đình người Việt quay quần bên nhau quanh nồi bánh chưng thơm lừng, chúc nhau những lời chúc tốt lành.



Cựu Tù Nhân Lương Tâm từ trái: Hồ Văn Oanh, Nguyễn văn Oai, NGuyễn Đình Cương và Thái Văn Dung
Phóng viên SBTN đã phỏng vấn một số người dân để biết mong muốn trong năm mới của họ là gì.
Bạn trẻ Hồ Huy Trường, ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Năm mới này tôi mong ước các anh, các chị, các em và mọi người dân tộc thiểu số ở vùng cao có được những chiếc áo, những khăn quàng và có một cái Tết đúng nghĩa.”
Còn bạn Lê Nhàn ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Năm mới này tôi ước mong nhà cầm quyền Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền của người dân; Bộ công an phải hủy bỏ hoặc thay thế thông tư 01/2016/BCA. Theo tôi nhận thấy, cái thông tư này đã biến cảnh sát giao thông thành kẻ cướp hợp pháp và đẩy người dân vào tình huống bất khả kháng.”
Những người lao động xa quê hương ở xứ người cũng chia sẻ. Anh Nguyễn Viết Khởi ở Angola nói: “Sống ở xứ người chẳng sung sướng tí nào. Người dân bản xứ họ coi mình như nô lệ. Tôi ước mong năm mới này được bình an trong cuộc sống, công việc ổn định và có tiền để trang trải cho cuộc sống. Tôi cũng mong năm tới người dân mình không phải chịu cảnh nô lệ ở xứ người như tôi.”
Còn cựu Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai chia sẻ: “Tôi yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển đảo, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ từng tấc đất mà ông cha đã để lại. Yêu cầu nhà cầm quyền phải kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế về vấn đề Biển Đông và đánh đuổi chúng ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.”
01/31/2016 - 09:57
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment