Sunday, January 17, 2016

Trung Cộng đã đưa vợ con binh lính ra Đá Chữ Thập trong các chuyến bay thử

Trên các chuyến bay thử nghiệm hồi đầu tháng này, Trung Cộng đã đưa vợ con của các binh lính ra Đá Chữ Thập mà các lực lượng nước này đang chiếm đóng trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Sau khi hạ cánh xuống phi đạo được xây cất trái phép trên bãi đá, người nhà của các binh lính đã được đưa đi thăm đơn vị đồn trú và chụp ảnh lưu niệm. Trang mạng Sina.com của Trung Cộng hôm Thứ Sáu ngày 15 tháng 1 cho hay, trong hai chuyến bay thử nghiệm gây tranh cãi ngày 6 tháng 1, Bắc Kinh đã điều hai máy bay thuộc loại Airbus A319 và Boeing 737 cất cánh từ phi trường Hải Khẩu trên đảo Hải Nam. Hành động này của Trung Cộng đã khiến cho tình hình Biển Đông càng trở lên căng thẳng, và vấp phải sự phản đối quyết liệt từ Việt Nam, Philippines, Nhật Bản và Hoa Kỳ.
Việc thử nghiệm các chuyến bay dân sự tới Đá Chữ Thập sẽ là bước quan trọng để Trung Cộng thực hiện các chuyến bay quân sự tới quần đảo Trường Sa. Vẫn theo trang mạng Sina.com, một thiếu tướng đã nghỉ hưu của Quân Đội Trung Cộng là ông Từ Quang Du cho biết, sắp tới Trung Cộng sẽ điều máy bay quân sự tới Đá Chữ Thập để tiếp tế lương thực và trang thiết bị cho các binh lính tại đây. 
01/17/2016 - 07:56
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment