Sunday, January 17, 2016

Gần 10,000 trẻ em Việt Nam bị bạo hành trong 5 năm qua

Nạn bạo hành trẻ em ở Việt Nam đã gia tăng tới một mức cao đáng báo động, với cả chục ngàn trường hợp được báo cáo trong 5 năm qua. Tại một hội nghị tổ chức tại Sài Gòn vào hôm Thứ Sáu ngày 15 tháng 1, các giới chức thuộc Tổng Cục Cảnh Sát Hình Sự, Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam, cho biết có tới 9,920 trẻ em Việt Nam đã bị bạo hành dưới nhiều hình thức trong giai đoạn vừa kể.
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Hồ Sỹ Tiến, tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh Sát Hình Sự, nói rằng nạn buôn bán trẻ em đặc biệt nghiêm trọng tại Sài Gòn, Nghệ An, Quảng Ninh và Lai Châu. Sài Gòn cũng có tỉ lệ tội ác cao nhắm vào trẻ em, bao gồm giết người và lạm dụng tình dục. Các tỉnh khác có tỉ lệ tội ác cao gồm Vĩnh Long, Đồng Tháp, Đồng Nai và Tiền Giang.
Đặc biệt tại tỉnh Hà Giang ở phía Bắc, các giới chức cho biết nhiều trẻ em bị chính cha mẹ hoặc người thân trong gia đình bán sang Trung Quốc. Nhiều phụ nữ cũng là nạn nhân của buôn người và lạm dụng tình dục, mặc dù các con số cụ thể không được công bố. Cảnh sát đã phá vỡ nhiều vụ, trong đó người Việt móc nối với các chủ nhà hàng ở Malaysia và Singapore để buôn bán trẻ em và phụ nữ qua những hợp đồng du lịch hoặc lao động giả. Các nạn nhân sau đó bị ép phục vụ trong lãnh vực lao động tình dục, thường bị đánh đập và bỏ đói nếu từ chối. 
01/17/2016 - 15:23
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment