Sunday, January 17, 2016

An Giang: “Biến” công viên văn hóa thành… quán nhậu, hát karaoke

Dân trí Mặc dù được đầu tư với kinh phí hàng tỷ đồng để làm công viên văn hóa phục vụ cho du khách nhưng công viên 1/5 - thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, An Giang không được xây dựng đến nơi đến chốn rồi bỏ hoang nhếch nhác và nay lại biến thành quán nhậu, karaoke.

Công viên văn hóa nhếch nhác
Trước đây, người dân và du khách có dịp về khu du lịch Hồ Ông Thoại ở thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, An Giang đều thích thú vào Công viên ăn hóa 1/5 để tham quan, ngắm cảnh và chụp hình cưới vì phong cảnh nơi đây “non nước hữu tình”. Thế nhưng từ khi công viên được đầu tư cổng và hàng rào hoành tráng thì hàng chục năm nay công viên này không được đầu tư gì mới và thời gian trôi qua dần bị hoang phế.

Công viên văn hóa 1/5 được xây dựng hoành tráng giờ hoang phế

Công viên văn hóa 1/5 được xây dựng hoành tráng giờ hoang phế
Theo quan sát của PV, công viên này đã xuống cấp trầm trọng. Cổng chính của công viên lúc nào cũng “cửa đóng then cài”. Ở mặt cổng chính của công viên đã bị bong tróc nước sơn tường, gạch ngói đổ vỡ. Còn phía bên trong công viên, hệ thống đường nội bộ sạch đẹp nay đã bị cỏ, rác bao vây khắp nơi.
Theo quan sát của chúng tôi, Công viên được xây dựng cổng, hàng rào rất hoành tráng nhưng đóng chặt cửa. Còn bên trong, các hạng mục xuống cấp trầm trọng, đường đi bộ nứt nẻ tứ tung. Đó là chưa kể đến việc cỏ, rác um tùm không khác gì cánh đồng hoang. Các hạng mục đầu tư phục vụ cho du lịch đành “đắp chiếu”.

Các hạng mục đầu tư cho du lịch trong công viên giờ đã đắp chiếu
Các hạng mục đầu tư cho du lịch trong công viên giờ đã "đắp chiếu"
Ông Đỗ Ngọc Nam, Chánh văn phòng UBND huyện Thoại Sơn cho biết, công viên văn hóa 1/5 được hình thành hơn chục năm nay, từ khi có chủ trương của tỉnh ngưng khai thác đá, huyện đã làm chủ đầu tư móc sâu thêm các vị trí khai thác đá trước đó để làm lòng Hồ Ông Thoại phục vụ du lịch nhưng thiếu vốn. Việc kêu gọi đầu tư cũng khó nên công trình để dở dang từ đó cho đến nay.
“Nhìn cảnh này, huyện chúng tôi cũng đau xót lắm nhưng kêu gọi nhà đầu tư, họ vào xem xong rồi lại đi nên giờ đành để công viên hoang phế thôi!” – ông Nam nói.
Cho thuê làm quán nhậu, karaoke
Trong khi huyện cho rằng kêu gọi đầu tư khó khăn thì ông Tô Hoài Nam, phó chủ tịch UBND thị trấn Núi Sập xác nhận “công viên đã được Ban quản lý du lịch và văn hóa huyện cho tư nhân thuê làm quán nhậu rồi!”.

Mặt bên hông trái của công viên treo tên quán nhậu
Mặt bên hông trái của công viên treo tên quán nhậu
Anh Nguyễn Văn Thuận, ở ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập thường xuyên ra vào công viên để ngắm cảnh bức xúc kể, Công viên này giờ chủ yếu để một số khách phương xa lại ngắm cảnh xong rồi về, ít người vào vui chơi lắm. “Đa số họ vào đây là nhậu và hát karaoke thôi. Cũng có người vào chụp hình cưới nhưng rất ít. Mấy ổng làm du lịch mà giờ biến thành như vậy thì ai không tiếc!” – anh Thuận nói.


Mặt sau công viên cũng treo biển quán nhậu, karaoke.
Mặt sau công viên cũng treo biển quán nhậu, karaoke.
Người dân địa phương cho biết, điểm ăn nhậu và hát karaoke ở Công viên văn hóa này nổi tiếng trong khu vực nhiều năm nay. Quán này được xây dựng nhiều phòng hát karaoke hoành tráng và hàng chục “tum” để nhậu. Điều đáng nói là người dân và trẻ em không có nơi vui chơi giải trí vì công viên đóng cửa, nhưng mặt sau của công viên lại treo bảng quán nhậu nhan nhản khiến người dân và khách du lịch bức xúc cho rằng tiền nhà nước đầu tư giờ hoang phế và gây lãng phí rất lớn.
Chủ Nhật, 17/01/2016 - 20:38
Minh Thư

No comments:

Post a Comment