Sunday, January 17, 2016

Hệ thống khách sạn Hyatt ở Việt Nam bị tin tặc tấn công

Các cơ sở do Hyatt Hotels Corporation điều hành tại Việt Nam đã trở thành nạn nhân của một vụ đột nhập an ninh, trong đó các dữ liệu thẻ tín dụng của khách hàng, bao gồm những mã số kiểm tra nội bộ, có thể đã bị tin tặc lấy được bằng cách cài những nhu liệu nguy hại vào hệ thống điện toán.
Công ty khách sạn khổng lồ đưa ra một thông cáo báo chí vào hôm 14 tháng 1, cho hay họ vừa hoàn tất một cuộc điều tra về một nghi án trộm dữ liệu thẻ tín dụng đã được loan báo trước đó. Cuộc điều tra xác định là có dấu hiệu của sự truy cập không phép vào những dữ liệu thẻ tính tiền của khách hàng tại nhiều cơ sở do Hyatt quản trị, chủ yếu là các nhà hàng. Các vụ đột nhập được cho là đã xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 8 năm 2015 tới ngày 8 tháng 12 năm 2015. Vẫn theo các nhà điều tra, thì tin tặc đã cài thành công vào những hệ thống tính tiền của các cơ sở vừa kể một loại nhu liệu nguy hại, được thiết kế để thu thập dữ liệu thẻ như tên của người chủ thẻ, số trên thẻ, ngày hết hạn, và cả những mã số kiểm tra.
Hyatt cho hay không có dấu hiệu những thông tin khác về khách hàng đã bị lấy cắp. Theo trang mạng của Hyatt, thì hai trong những khách sạn lớn nhất của công ty là Park Hyatt ở Sài Gòn và Hyatt Regency ở Đà Nẵng nằm trong số các địa điểm bị tin tặc tấn công.
 01/17/2016 - 07:51
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment