Wednesday, December 9, 2015

Dự án nhạc nước 200 tỷ đồng có lãng phí không?

THÂN HOÀNG-09/12/2015 10:00
TT - Tại kỳ họp HĐND TP Hải Phòng ngày 8-12, câu chuyện hiệu quả của dự án nhạc nước đầu tư gần 200 tỉ đồng là một trong những nội dung cử tri quan tâm.
Dự án hệ thống trình diễn nhạc nước tại khu vực lòng hồ Tam Bạc trị giá 200 tỉ đồng.
Dự án hệ thống trình diễn nhạc nước tại khu vực lòng hồ Tam Bạc trị giá 200 tỉ đồng.
Trong tổng hợp ý kiến, kiến nghị chung của cử tri do thường trực HĐND báo cáo, nhiều người dân cho rằng dự án hệ thống trình diễn nhạc nước (giai đoạn 1) tại khu vực lòng hồ Tam Bạc không đạt yêu cầu về kỹ thuật, thẩm mỹ, nội dung trình diễn đơn điệu lặp đi lặp lại, vị trí không hợp lý. 
Một số ý kiến cử tri cũng băn khoăn về chất lượng của những dự án chỉnh trang đô thị, trong đó có dự án lắp đặt đèn LED trên đường Lê Hồng Phong với tổng đầu tư hơn 14 tỉ đồng nhưng mới sử dụng được 10 tháng đã phải tháo xuống.
Cử tri đặt vấn đề có hay không sự lãng phí trong sử dụng tiền ngân sách cho những dự án trang trí, chỉnh trang đô thị.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Bích - phó chủ tịch HĐND TP Hải Phòng - cho biết về nguồn gốc xuất xứ các thiết bị của dự án nhạc nước được báo cáo đều nhập từ Mỹ và có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Về giá cả các thiết bị, UBND TP Hải Phòng thuê một công ty tư vấn thẩm định giá khi phê duyệt dự án, nhưng sau khi có ý kiến phản ảnh thì đã phải thành lập hội đồng thẩm định lại.
Hiện công trình này TP vẫn chưa quyết toán vì hội đồng thẩm định lại không có nhiều chuyên gia, phải xin ý kiến Bộ Tài chính về cách thực hiện. 
Cũng tại phiên khai mạc, báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2015, ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng - cho biết cơ cấu kinh tế TP tiếp tục có chuyển biến tích cực.
Kinh tế phục hồi và tăng trưởng rõ nét, tổng sản phẩm trong nước năm 2015 tăng trưởng ở mức 2 con số so với cùng kỳ 2014 (+10,17%), cao nhất trong 4 năm gần đây và gấp 1,56 lần bình quân chung cả nước.
Tổng thu ngân sách nhà nước của TP ước hơn 56.000 tỉ đồng, đạt khoảng 105% dự toán HĐND giao, tăng hơn 11% so với cùng kỳ 2014.

No comments:

Post a Comment