Monday, November 16, 2015

Nhật Bản sẽ tăng viện quân sự & chiến cụ trực tiếp cho Phi Luật Tân

Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) - Tiếp theo sau việc Nhật Bản có thể sử dụng cảng Cam Ranh vào năm 2016 cho các hoạt động tiếp tế quân sự, Reuters (*) cho hay Tokyo vừa loan báo sẽ đảm trách việc tiếp tế khí cụ cho Phi Luật Tân, trong đó có cả chiến đấu cơ để giúp Phi tăng khả năng tuần tra tại vùng biển đang bị Trung Cộng xây lấn.

Nhật Bản đang cố canh tân khả năng Hải quân của cả hai nước Việt Nam và Phi Luật Tân để hai nước này tự tin hơn trong khả năng phòng vệ tuần tra hàng hải trước sự hung hăng của Trung Cộng. Trước đây, Nhật cũng đã tặng nhiều tàu tuần tra cao tốc cũ cho Việt Nam cho mục đích tập huấn.

Tin cũng cho biết thêm chi tiết Nhật đang đóng thêm 10 tàu chiến cho Phi. 

Đây là cách để Nhật có cơ hội nhảy vào cuộc chiến đối đầu trực tiếp với Trung Cộng một cách chính đáng nếu Hải quân Phi khai hỏa đuổi Trung Cộng ra khỏi lãnh hải của mình. Hiến pháp mới của Nhật cho phép Hải quân Nhật tham chiến ra ngoài khỏi lãnh thổ nếu đồng minh chính thức của Nhật trong vùng bị tấn công, mà nay chính là Phi Luật Tân và Hoa Kỳ.

Khác với Việt Nam vẫn còn lệ thuộc vào sự khống chế của Trung Cộng và hết sức lẻ loi không có đồng minh chính thức, Phi luật Tân sẵn sàng khai hỏa thoải mái khi cần thiết vì ngoài sự giúp đỡ của Nhật về khí cụ, Phi còn có lực lượng Không - Hải của Hoa Kỳ đóng tại Subic Bay hổ trợ.

Thỏa thuận quân sự này giữa Nhật và Phi xảy ra coi như là ngay sau khi Phi Luật Tân thưa kiện và thắng thế trước Trung Cộng tại tòa án quốc tế ở Hague về chủ quyền hải đảo. Điều này khiến lẽ phải sẽ dễ dàng nghiên về Phi nếu Phi khai hỏa đuổi tàu Trung Cộng ra khỏi lãnh hải.

Trước mắt, thỏa hiệp quân sự này của Phi với Nhật Bản sẽ khiến Phi có đủ điều kiện qua mặt Việt Nam một cách dễ dàng nhanh chóng trong tiến trình hiện đại hóa quân đôi, nhất là về Hải quân vì Cộng sản Hà Nội vẫn còn đang nằm trong vòng bị cấm vận trao đổi vũ khí sát thương từ Washington, không thể canh tân mua vũ khí mới được.

Thể chế chính trị Cộng Sản độc tài đảng trị chính là nguyên nhân khiến Việt Nam mất khả năng hiện đại hóa quân đội để tự vệ cũng như mất khả năng vươn lên thành cường quốc trong vùng từ kình tế đến quân sự dù có rất nhiều tiềm năng. 

Hiện giờ, giới chiến lược gia đang nhìn về Việt Nam với hy vọng "phép màu Miến Điện" sẽ xảy ra nhưng làm sao phép màu này có thể xảy ra được khi toàn thể hàng ngũ tướng lãnh phục tùng mênh lệnh của Cộng đảng và quy lụy Bắc Kinh để đổi lấy giàu sang phú quí hơn là phục tùng mệnh lệnh của nhân dân theo đúng tinh thần: "Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm" mà người lính Việt Nam Cộng Hòa đã cưu mang trước đây!

Tới giờ phút này mà chẳng lẽ nào các nhà chiến lược ở Washington vẫn chưa nhìn thấy chỉ có tình thần Việt Nam Cộng Hòa mới có thể cứu dân tộc Việt Nam thoát ra khỏi độc tài đảng trị và vòng cương tỏa khống chế của Trung Cộng hay sao?


16/11/2015

No comments:

Post a Comment