Monday, November 16, 2015

Một ngày, hàng loạt vụ giết người man rợ

VIỆT NAM (NV) - Chỉ trong ngày 15 tháng 11, truyền thông Việt Nam đã loan tin cùng lúc 3 vụ án giết người man rợ xuất phát từ tình và tiền, khiến dư luận bất an. 
Công an khám nghiệm hiện trường nơi mẹ con bà Lý bị giết chết.
(Hình: Thanh Niên)
Theo tin Tiền Phong, trưa 15 tháng 11, Nguyễn Huy Tuấn (25 tuổi), quê Thanh Hóa, vào phòng trọ của người yêu là chị Chị Lê Thị Thu Hồng (21 tuổi), quê Bình Phước ở phường Thạnh Xuân, quận 12, thành phố Sài Gòn, đuổi chị Hân, nữ sinh ở chung với chị Hồng ra khỏi phòng, khóa cửa giữ người yêu ở lại “nói chuyện.”
Chị Hân hoảng loạn chạy đến tiệm tạp hóa gần đó kêu cứu. Bà chủ tiệm qua thấy cửa phòng khóa, chỉ nghe tiếng cãi vã của đôi nam nữ nên đi về. Khoảng 15 phút sau, chị Hân tiếp tục cầu cứu, bà và mọi người đi qua thì nghe tiếng rên của chị Hồng.

“Mọi người phá cửa vào trong thấy Tuấn đang giãy giụa, chị Hồng nằm thoi thóp nhưng đưa ra tới cửa thì chết. Khoảng 5 phút sau, Tuấn cũng không qua khỏi,” một công an phường Thạnh Xuân cho biết.

Theo người nhà chị Hồng, Tuấn lái xe thuê, Hồng làm nhân viên ngân hàng và quen nhau khoảng 4 năm. Thời gian gần đây, hai người thường xuyên xảy ra cãi vã có lẽ do chị Hồng đòi chia tay. Trước khi đoạt mạng bạn gái rồi tự sát anh Tuấn đã nhắn tin đe dọa.

Cùng ngày, báo Thanh Niên loan tin, cơ quan chức năng bàn giao thi thể hai mẹ con bà Đoàn Thị Lý (40 tuổi) và Nguyễn Thị Thái Hà (19 tuổi) quê Nam Định cho gia đình an táng sau khi được phát hiện chết bất thường trong phòng trọ ở phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Người nhà cho biết, bà Lý là góa phụ. Khoảng 2 năm trước đây, bà Lý thuê phòng trọ và cùng con gái đi làm công nhân trong một công ty. Trong quá trình sinh sống ở khu phòng trọ, bà Lý có quan hệ với ông Phạm Thế Anh (41 tuổi), quê Thanh Hóa, không nghề nghiệp, từng có 2 đời vợ và 3 con là nghi phạm sát hại hai mẹ con bà Lý.
Người nhà của nạn nhân cho biết, hai mẹ con bà Lý dự định ngày 16 tháng 11 về Hà Tĩnh làm đám hỏi cho chị Hà, thế nhưng chưa kịp thực hiện thì đã bị giết.

Cũng theo người nhà nạn nhân, trước đó họ đã nhiều lần nhận được điện thoại, tin nhắn của mẹ con bà Lý kể về việc ông Thế Anh đánh đập, thậm chí có lần đe dọa nếu bà Lý chấm dứt mối quan hệ thì sẽ bị giết.

Sáng 16 tháng 11, công an Bình Dương xác nhận, người nhà đã tìm thấy thi thể ông Thế Anh tại một rừng tràm ở huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước trong tư thế treo cổ. Trước đó, người thân nhận được tin nhắn từ điện thoại của Thế Anh rằng sẽ tự tử vì đã giết người.

Cũng trong ngày 15 tháng 11, công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã bắt Trương Hoài Trọng (20 tuổi) ngụ xã Hòa Thành, thành phố Cà Mau về tội “cướp của giết người.” Nạn nhân là chị D.H.Đ (20 tuổi), ở huyện Cái Nước, Cà Mau.

Theo tin Người Lao Động, biết chị Đ. làm nhân viên phục vụ tại một quán nhậu ở phường 9, thành phố Cà Mau chấp nhận “đi khách” mỗi khi có yêu cầu, tối 9 tháng 11, Trọng hẹn chị Đ. đến nhà nghỉ Tuấn Tài để mua dâm. Thấy chị Đ. có đeo nhiều nữ trang nên sau khi quan hệ tình dục xong, Trọng nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.

Chiều 10 tháng 11, Trọng đã bóp cổ chị Đ. đến chết rồi lấy toàn bộ tài sản của nạn nhân đem đi bán được khoảng 15 triệu đồng. Sau khi giết người, Trọng để xác chị Đ nằm trên giường rồi ra ngoài và nói với chủ nhà trọ không cần phải vào phòng làm vệ sinh khi chưa có yêu cầu. Vụ việc chỉ được phát hiện khi thi thể chị Đ. phân hủy bốc mùi hôi thối. (Tr.N)
Một ngày, hàng loạt vụ giết người man rợ
11-16- 2015 2:49:28 PM

No comments:

Post a Comment