Monday, November 16, 2015

Giám đốc côn an Hà Nội được bầu làm chủ tịch thành phố là đúng quy trình

Hạ Trắng (Danlambao) - Nguyễn Đức Chung, giám đốc côn an Thành phố (Hà Nội) đã được Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội khóa mới bầu giữ chức vụ Phó bí thư Thành ủy từ đầu tháng 11. Dự kiến, ngày 4/12 tức ngày làm việc thứ tư của kỳ họp thứ 14 HĐND các đại biểu sẽ tiến hành công tác nhân sự, bầu ông Chung làm Chủ tịch TP thay ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND đương nhiệm, không tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội khóa 16 từ đầu tháng 11.

Theo lời ông bí thư Phạm Quang Nghị thì việc Thành ủy giới thiệu tướng côn an Nguyễn Đức Chung ứng cử làm Chủ tịch UBND TP nằm trong quy hoạch chuẩn bị của Thành phố và cuộc bầu bán sắp tới là… đúng quy trình.(*)

Quy trình mà ông Nghị nói tới ngoài khả năng cạnh tranh bằng tiền và quyền (để mua chức), Nguyễn Đức Chung còn có những “thành tích” rất đáng ghi nhận về việc gây tội ác với người dân Hà Nội trong thời gian làm côn an cũng như khi giữ chức vụ giám đốc.

Chỉ tính riêng khoảng thời gian từ đầu tháng 11, khi mới được bầu giữ chức vụ Phó bí thư Thành ủy, Chung đã thể hiện quyết tâm “hèn với giặc, ác với dân” bằng những “thành tích” sau:

Ngày 3/11: Cho đàn em giả dạng “người dân” để đánh đập, gây thương tích nặng cho hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân.

Ngày 5/11: đàn áp, đánh đập, bắt bớ những người dân yêu nước tham gia biểu tình ôn hòa chống Tầu cộng hòng mở đường rước tên giặc Tập Cận Bình sang Việt Nam.

Ngày 10/11, hành hung ông Tạ Trí Hải, 75 tuổi, một nghệ sĩ đường phố nổi tiếng bởi tình thần chống Tầu. Những tên côn đồ dưới sự chỉ đạo của côn an Hà Nội còn đập vỡ cây đàn Violon của ông Hải sau khi đánh ông trật khớp xương tay.

Ngày 12/11, bắt giữ, khủng bố và câu lưu luật sư Trần Vũ Hải. 

Đó chỉ là bốn vụ việc điển hình nhất trong mấy ngày qua của tướng (cướp) Chung trên cương vị Giám đốc côn an kiêm Phó bí thư thành ủy Hà Nội. Điều này dự báo một nhiệm kỳ cai trị “bàn tay máu” của Chung khi ngồi trên ghế Chủ tịch UBND Hà Nội.

Nguyễn Đức Chung 48 tuổi, quê quán xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Hồ sơ “lề đảng” loan tin Chung là tiến sĩ Luật, cử nhân Học viện Cảnh sát nhân dân chuyên ngành điều tra tội phạm, cử nhân ĐH Thương mại Hà Nội ngành quản trị kinh doanh, điều tra viên cao cấp.

Tướng Chung không phải “ông” tướng duy nhất, hoặc đầu tiên được “cơ cấu vào thượng tầng” trong hệ thống cai trị cộng sản. Sự việc này chỉ nhắc nhở một cách rõ ràng hơn cho những ai vẫn còn nghi ngờ về một thể chế công an trị đã và sẽ tồn tại (lâu dài) ở Việt Nam. Một nền chính trị phản động và khủng bố bậc nhất loài người.

16/11/2015


No comments:

Post a Comment