Saturday, October 24, 2015

Thành “ốc đảo” sau mưa giữa Sài Gòn

ĐỨC PHÚ-23/10/2015 21:47
TTO - Cơn mưa chiều 23-10 làm hàng loạt tuyến đường tại TP.HCM ngập sâu. Tại “rốn” ngập đường Ấp Chiến Lược, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, nhiều hẻm ngập hơn nửa mét, nhà dân hai bên đường chìm trong nước.
Một hộ dân đường Ấp Chiến Lược đưa chó lên giường nằm chung với người - Ảnh: Đức Phú
Một hộ dân đường Ấp Chiến Lược đưa chó lên giường nằm chung với người - Ảnh: Đức Phú
Trong đêm tối, một vài người dân hì hục cõng con ra đầu đường để chở đi học thêm. Trong khi đó, một số người dân dắt xe máy ngập tới yên đẩy ra đường.
Chị Huệ, người dân đường Ấp Chiến Lược, ví von khu vực nhà chị sinh sống giống như một ốc đảo tại TP.HCM. Theo chị Huệ, người dân sống ở đây cứ thấy trời mưa là cả nhà phải nâng tủ, kê đồ đạc. Có người còn đưa cả chó mèo lên giường để khỏi ướt.
Còn ông Danh, ngụ đường Ấp Chiến Lược, cũng cho biết trước đó qua thông tin báo chí, ông được biết cơ quan chức năng sẽ nạo vét, tháo dỡ các cây cầu thấp bắc qua nhà dân để tăng khả năng thoát nước. Tuy nhiên, đến nay ông Danh vẫn chưa thấy cơ quan chức năng triển khai.
“Mưa gây ngập không chỉ một ngày mà kéo dài tới hai đến ba ngày. Suốt ngày lo chống ngập không làm ăn được gì cả” - ông Danh nói.
Cơn mưa chiều cũng làm đường An Dương Vương, Tân Hòa Đông, Mã Lò (Q.Bình Tân) ngập sâu, nhiều xe chết máy.
Mới đây, tại một cuộc họp về giám sát tình hình chống ngập của Ban Kinh tế và ngân sách HĐND TP.HCM, UBND Q.Bình Tân cho biết khu vực quận nói chung và khu vực đường Ấp Chiến Lược nói riêng ngập nặng một phần do hệ thống kênh rạch chưa được nạo vét. Rác, cỏ... nằm đầy trên các con kênh cản trở tốc độ thoát nước.
Nước ngập tới yên xe - Ảnh: Đức Phú
Nước ngập tới yên xe - Ảnh: Đức Phú
Cõng con từ hẻm ra đường để đi học thêm - Ảnh: Đức Phú
Cõng con từ hẻm ra đường để đi học thêm - Ảnh: Đức Phú

No comments:

Post a Comment