Friday, September 4, 2015

Tên “Đường Ướp Lạnh” bí mật biến mất khỏi phố Hà Nội

(Kiến Thức) - Tấm biển "Đường Ướp Lạnh" ở Hà Nội gây xôn xao bất ngờ bị dỡ xuống khỏi cột vào trưa ngày 4/9 khiến nhiều người càng khó hiểu.
Dư luận đang xôn xao trước một tấm biển đường có tên "Ướp Lạnh" bất ngờ được cắm trên tuyến phố Hà Nội được PGS-TS Hà Đình Đức chụp lại và đăng tải kèm một số thông tin lên trang Facebook cá nhân.
Cũng theo thông tin từ PGS-TS Hà Đình Đức tấm biển tên "Đường Ướp Lạnh" được gắn rất nghiêm chỉnh trên cùng cọc biển phố "Hàm Nghi" tại khu vực Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội mà ngay chính bản thân TS Hà Đình Đức cũng thấy lạ lẫm.
“Theo tôi phải thay ngay tên cho con đường này bởi tên đường Ướp Lạnh không có giá trị văn hóa, lịch sử khiến nhiều người thấy lạ lẫm”, PGS-TS Hà Đình Đức cho hay.
Ten “Duòng Uóp Lạnh” bi mat bien mat khoi pho Ha Noi
Biển có tên "Đường Ướp Lạnh" ở Hà Nội gây xôn xao. Ảnh: PGS-TS Hà Đình Đức cung cấp.
Theo tìm hiểu của PV được biết, tên "Đường Ướp Lạnh" được cắm biển nghiêm chỉnh trước đó còn có tên gọi khác là đường K2 Cầu Diễn (nối từ cuối điểm đường Hồ Tùng Mậu giao cắt với đường 32 chạy tới làng Phú Đô giao với Đại Lộ Thăng Long (Hà Nội).
Theo những người dân sống xung quanh khu vực, khoảng 11h trưa ngày 4/9 tấm biển "Đường Ướp Lạnh" bất ngờ bị lực lượng chức năng tháo dỡ ra khỏi cột.
Ten “Duòng Uóp Lạnh” bi mat bien mat khoi pho Ha Noi-Hinh-2
Biển tên "Đường Ướp Lạnh" bất ngờ được tháo dỡ (ảnh nhỏ).
Liên quan đến sự việc trên, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTT-DL Hà Nội cũng cho biết, phía Sở VHTT-DL TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu quận Nam Từ Liêm báo cáo vụ việc ngay sau khi tiếp nhận thông tin.
Bên cạnh đó, Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng cho biết sẽ nhanh chóng cho kiểm tra về sự việc nói trên cùng với những thông tin liên quan.
09:33 05/09/2015
M.Hưng

No comments:

Post a Comment