Friday, September 4, 2015

Kiểm sát viên trộm dấu cơ quan để ‘đổ tội đồng nghiệp’

TRÀ VINH (NV) - Mâu thuẫn với người làm chung cơ quan, ông kiểm sát viên đã lén đập kính phòng làm việc lấy trộm con dấu của Viện Kiểm Sát thị xã Duyên Hải để... “đổ tội đồng nghiệp.”


Trụ Sở Viện Kiểm Sát thị xã Duyên Hải, nơi xảy ra vụ trộm hy hữu.
(Hình: Zingnews)
Sáng 4 Tháng Chín, báo Người Lao Động dẫn tin từ công an thị xã Duyên Hải cho biết, đã xác định được kẻ trộm con dấu tại Viện Kiểm Sát thị xã Duyên Hải là ông Lê Văn Giác, 29 tuổi, kiểm sát viên làm việc tại đây.
Trước đó, trưa 30 Tháng Tám, một bảo vệ của Viện kiểm sát thị xã Duyên Hải đến cơ quan làm việc thì phát hiện kính phòng làm việc của ông Nguyễn Tấn Sỹ, 31 tuổi, cán bộ viện bị vỡ toang.
Khi hay tin, ông Sỹ đến kiểm tra đồ đạc trong phòng thấy mất 1 con dấu và giấy đăng ký sử dụng con dấu của cơ quan, cùng một số tài sản cá nhân. Vụ việc được trình báo lên công an thị xã Duyên Hải.
Qua điều tra, công an đã làm rõ người gây ra vụ trộm là ông Lê Văn Giác. Bước đầu ông Giác khai nhận, chiều 29 Tháng Tám, trong lúc ngồi nhậu với đồng nghiệp trực cơ quan nên biết ngày hôm sau là phiên trực của ông Sỹ.
Do có hiềm khích trước đó, ông Giác đã nảy sinh ý định lấy trộm dấu của cơ quan để đổ tội cho đồng nghiệp. Sẵn có men rượu trong người, sau buổi nhậu ông Giác đập bể cửa kính đột nhập vào phòng lấy trộm con dấu cùng 4.5 triệu đồng.
Tin cho hay, ông Giác vào Ngành Kiểm Sát được 4 năm và mới được bổ nhiệm làm kiểm sát viên hơn 4 tháng. (Tr.N)
09-04-2015 2:56:05 PM 

No comments:

Post a Comment