Tuesday, September 22, 2015

Cựu tù nhân chính trị Trần Anh Kim bất ngờ bị bắt

RFA 2015-09-22  
Ông Trần Anh Kim tại phiên xử kín ở tòa án Thái Bình ngày 28-12-2009.
  Ông Trần Anh Kim tại phiên xử kín ở tòa án Thái Bình ngày 28-12-2009. File Photo

Cựu tù nhân chính trị Trần Anh Kim, ngụ tại thành phố Thái Bình, bị bắt đi từ sáng ngày 21 tháng 9 cho đến hôm nay 22 tháng 9 vẫn chưa có tin tức gì.

Bà Nguyễn thị Thơm, vợ ông Trần Anh Kim vào lúc 3:30 chiều ngày 22 tháng 9, cho biết như sau:

“Hôm qua họ vào đông lắm bắt anh ấy; khi bắt xong họ mới đưa tôi về. Hôm qua khoảng 9:30 đến 10 giờ họ ra cơ quan tôi nói có giấy triệu tập và đưa tôi về Công an Thành phố. Họ cứ bắt ngồi đó và coi cho đến tận khoảng 4:30 họ mới đưa tôi về nhà khi đã bắt anh Kim và thu tất cả mọi thứ rồi. Họ nói trong máy vi tính của anh Kim có bài về tuyên ngôn gì đó. Đó là bằng chứng không thể chối cãi và có lệnh khám nhà nên họ cho người khám nhà.

Họ thu điện thoại của tôi từ ngoài ( công an thành phố); không có liên quan gì đến anh Kim mà họ cũng thu. Họ thu hết và bắt anh Kim. Giờ tôi đang trên đường ra công an thành phố để hỏi họ giam anh Kim ở chỗ nào.”

Ông Trần Anh Kim là một cựu trung tá quân đội nhân dân Việt Nam. Ông bị bắt và bị đưa ra xét xử vào ngày 28 tháng 12 năm 2009 với cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền. Tòa tuyên ông 5 năm rưỡi tù giam và 3 năm quản chế. 
Ông mãn án vào ngày 7 tháng giêng năm nay.

No comments:

Post a Comment