Sunday, July 12, 2015

Quảng Nam: Người dân cầu cứu mở lối đi trên QL1A

Trương Hồng (Dân Việt) •15:36 - 12 tháng 7, 2015
Do bức xúc việc đi lại không thuận lợi, người dân sống dọc xã Bình An (Thăng Bình, Quảng Nam) đã viết lời cầu cứu “Xin mở lối đi cho dân” trên dải phân cách QL1A, gây xôn xao dư luận.

Quang Nam: Nguoi dan cau cuu mo loi di tren QL1A
Người dân viết lời cầu cứu lên dải phân cách.
Theo một số người dân sinh sống ở khu vực trên cho biết, xưa nay đoạn này là ngã tư giao cắt QL1A với tuyến đường đi về các xã vùng đông và tây của huyện Thăng Bình. Tuy nhiên, từ khi dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua đây được hoàn thành, từ đó điểm giao cắt này cũng bị bít lại bởi dải phân cách, dẫn đến việc đi lại của người dân không được thuận lợi như trước.

“Bức xúc về vấn đề trên, người dân đã phản ánh lên các cơ quan chức năng nhưng không được đáp ứng, nên người dân đã dùng sơn viết lời cầu cứu lên dải phân cách nhằm xin một lối đi cho thuận tiện hơn…” - một người dân nói.

Hôm nay (12.7), trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nhân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được phản ánh của người dân.

Theo ông Nhân, tuyến QL1A do Bộ GTVT thiết kế nên sở đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam để tỉnh báo cáo Bộ GTVT đề nghị xem xét, điều chỉnh hợp lý hơn.

“Thông thường, ngã ba, ngã tư thì có mở lối để người dân đi lại được thuận lợi. Tuy nhiên, tùy vào vị trí xung yếu thuộc về lĩnh vực an toàn giao thông, vì nếu điểm giao cắt được mở ra nhưng gây xung đột về an toàn giao thông, mất an toàn giao thông gây chết người cũng không được…” - ông Nhân nói.

No comments:

Post a Comment