Sunday, July 12, 2015

Chuyện vui cuối tuần

Tôn Ngộ Không bị đè dưới Ngũ Hành Sơn!!!

"Sắp tới chúng ta kêu gọi đầu tư Dự án khu công viên văn hóa tâm linh Ngũ Hành Sơn. Mà tôi nhớ không nhầm là trước đây, hồi trước giải phóng, có tiểu thuyết "Tề Thiên Đại Thánh"... Trước đây, khi tôi chưa đọc thì tôi chưa nghĩ, chưa biết năm ngọn núi Ngũ Hành. Nhưng bây giờ hình dung lại khi xem phim Tôn Ngộ Không thì hình dung cũng có thể trước đây, cách đây hơn 500 năm Tề Thiên Đại Thánh có khi bị đè trong năm Ngọn núi Ngũ hành của Ngũ Hành Sơn này..." - Võ Văn Thương, Bí thư Quận ủy Hải Châu.


VTC News - Ý tưởng 'xuất thần' được ông Võ Văn Thương, Bí thư Quận ủy Hải Châu đưa ra ngay tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng khiến không ít đại biểu 'sốc'.

Tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng Khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 diễn ra ngày 9/7, ông Võ Văn Thương, Bí thư Quận ủy Hải Châu (nguyên Chánh VP UBND TP Đà Nẵng) đã làm nghị trường Đà Nẵng bất ngờ khi đề xuất truyền thuyết hóa mối liên kết giữa danh thắng Ngũ Hành Sơn với Tôn Ngộ Không (Trung Quốc) của Ngô Thừa Ân.

Ông Võ Văn Thương, Bí thư Quận ủy Hải Châu làm nghị trường bất ngờ về ý tưởng 'táo bạo' của mình.

Sau khi nghe trả lời nội dung chất vấn của ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH-TT và Du lịch Đà Nẵng về thực trạng du lịch địa phương. Ông Võ Văn Thương đề xuất khi được tham gia thảo luận chuyên đề phát triển du lịch, đặc biệt là khu du lịch văn hóa tâm linh Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). 

"Sắp tới chúng ta kêu gọi đầu tư Dự án khu công viên văn hóa tâm linh Ngũ Hành Sơn. Mà tôi nhớ không nhầm là trước đây, hồi trước giải phóng, có tiểu thuyết "Tề Thiên Đại Thánh". 

Trong đó có vẽ năm ngọn núi Ngũ Hành khi mà Tề Thiên Đại Thánh phạm tội bị đè dưới năm ngọn núi Ngũ hành này. Và tôi được biết tác phẩm được Ngô Thừa Ân viết cách đây 500 năm mà năm ngọn núi Ngũ Hành Sơn của chúng ta có thể có lâu hơn tác phẩm của Ngô Thừa Ân. Nên đề nghị Giám đốc Sở Du lịch sắp tới chúng ta kêu gọi đầu tư vào dự án này, nên chăng chúng ta truyền thuyết hóa, đưa một số chi tiết như thế, để lôi kéo, tìm cái sự tò mò của du khách về 5 ngọn núi Ngũ hành của chúng ta hay không?".

Tâm đắc với ý tưởng này, ông Võ Văn Thương thuyết phục Giám đốc Sở VH-TT và DL: 

"Nếu được, khách du lịch Trung Quốc đến đây rất là nhiều, nếu bây giờ đề nghị Giám đốc Sở tìm lại cuốn sách "Tề Thiên Đại Thánh" thì tôi tin chắc rằng hình vẽ đó giống y năm ngọn núi Ngũ hành".

Chưa dừng lại, vị Bí thư quận này liên tưởng: 

"Trước đây, khi tôi chưa đọc thì tôi chưa nghĩ, chưa biết năm ngọn núi Ngũ Hành. Nhưng bây giờ hình dung lại khi xem phim Tôn Ngộ Không thì hình dung cũng có thể trước đây, cách đây hơn 500 năm Tề Thiên Đại Thánh có khi bị đè trong năm Ngọn núi Ngũ hành của Ngũ Hành Sơn này".

Trả lời về vấn đề này, giám đốc Ngô Quang Vinh cho biết sẽ tiếp thu ý tưởng của các vị đại biểu và sẽ tổ chức triển khai thực hiện ngay(!?)

Một góc danh thắng Ngũ hành Sơn (Đà Nẵng) 

Bất ngờ với ý tưởng của Bí thư Quân ủy Hải Châu, nhiều đại biểu trong hội trường bật cười. Một số đại biểu HĐND TP Đà Nẵng giấu tên cho biết thật sự "sốc" với sự liên tưởng này của ông Võ Văn Thương.

"Tôi không hiểu ông ấy nghĩ gì. Sao có thể liên tưởng, gán ghép như vậy", một đại biểu HĐND TP Đà Nẵng giấu tên nói.

Được biết, danh thắng Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Danh thắng còn có tên gọi là núi Non Nước với 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, trên một diện tích khoảng 2km2 gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn (lớn, cao và đẹp nhất), Hỏa Sơn và Thổ Sơn.

HĐND 'sốc' ý tưởng Tôn Ngộ Không bị đè dưới Ngũ Hành Sơn của Bí thư quận

Ngũ Hành Sơn không chỉ là danh thắng văn hóa tâm linh mà còn là di tích lịch sử cấp Quốc gia được Bộ VH-TT và DL công nhận.
Danh thắng không những có giá trị về văn hóa, du lịch, lịch sử lâu đời với dấu ấn của nền văn hóa Chămpa hàng nghìn năm cũng như bút tích, sắc phong của Vua triều Nguyễn,...

http://vtc.vn/hdnd-soc-y-tuong-ton-ngo-khong-bi-de-duoi-ngu-hanh-son-cua-bi-thu-quan.2.561760.htm

No comments:

Post a Comment