Sunday, July 12, 2015

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng: Hình ảnh dân bị máy xúc đè "100% là lắp ghép"

Chủ tịch huyện Cẩm Giàng: Clip trên mạng, người ta cắt ghép kinh khủng quá!!!

“Tôi đã xem clip trên mạng, người ta đã cắt ghép kinh khủng quá, không đúng sự thật. Chúng tôi đang trên đường đến Ủy ban tỉnh và sẽ báo cáo cụ thể về việc này”.  Vũ Hồng Khiêm.

Ngọc Quang (GDVN) - Chiều nay (10/7), trên mạng internet bất ngờ xuất hiện clip “Máy xúc cán chết người ở Cẩm Giàng - Hải Dương”.

Trong đoạn clip là một cảnh tượng náo loạn khi có rất nhiều người dân hô hoán“chết người rồi, chết người rồi”. Dưới đất là hình ảnh máy xúc cán lên nửa người của một người dân. 

Phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên lạc với ông Vũ Hồng Khiêm - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng để xác minh sự việc trên. 

Ông Khiêm cho biết, vào khoảng hơn 8h sáng nay, khi máy xúc của Công ty cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP JSC) tiến vào san ủi mặt bằng tại Khu Công nghiệp Cẩm Điền thì có nhiều người dân tập trung phản đối. 

Báo cáo ban đầu của Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, đầu máy xúc va vào một người dân tên là Châm (SN 1960, là người ở xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng) dẫn tới bị thương. 

Sau đó, bà Châm được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Hải Dương. Bà Châm được xác định là gãy xương bả vai và xây sát mặt, nhưng không bị nguy hiểm tới tính mạng

Khi vụ việc xảy ra, một số người dân có mặt tại hiện trường đã đánh người lái máy xúc khiến anh này cũng phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, không có nguy hiểm tới tính mạng. 

Ông Khiêm thông tin: “10h sáng nay lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu chính quyền địa phương huyện Cẩm Giàng, chủ đầu tư và cả đơn vị thi công phải lên báo cáo vào chiều nay. 

Tôi đã xem clip trên mạng, người ta đã cắt ghép kinh khủng quá, không đúng sự thật. Chúng tôi đang trên đường đến Ủy ban tỉnh và sẽ báo cáo cụ thể về việc này”. 

Hình ảnh một người dân nằm dưới xe ủi được đưa trên clip, 
tuy nhiên Chủ tịch huyện UBND Cẩm Giàng nói rằng, đây là hình ảnh cắt ghép. 

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, việc xét duyệt các khu công nghiệp thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, nhưng do sự cố xảy ra trên địa bàn huyện nên chính quyền địa phương đang phải tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân hiểu chính sách của tỉnh. 

Ông Khiêm cũng bày tỏ lo ngại khi biết có đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình để cắt ghép clip, tung lên mạng, gây ra hiểu lầm trong dư luận xã hội

Dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền khởi công từ năm 2008 với tổng diện tích quy hoạch ban đầu là hơn 208 héc-ta, tuy nhiên sau đó phải giảm xuống còn 150 héc-ta do khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Phúc Hưng. 

Vào tháng 4 vừa qua, Công ty TNHH Phúc Hưng đã làm các thủ tục chuyển nhượng dự án lại cho Công ty cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore. 

Mặc dù nằm ở vị trí thuận lợi, nhưng 7 năm qua, dự án này không thể đi vào hoạt động do người dân chưa đồng thuận với phương án bồi thường thu hồi đất. Trong tổng số gần 1.500 hộ dân có ruộng đất bị thu hồi thì hiện còn hơn 100 hộ chưa nhận tiền đền bù, trong đó có cả những hộ đã nhận tiền đền bù nhưng nay lại đòi phải đền bù ở mức cao hơn. Nhiều người dân còn mang cả chiếu ra khu vực cổng chào của dự án, ăn cơm tại chỗ để đấu tranh đòi quyền lợi. Người dân cho rằng mức đền bù 65 nghìn đồng/m2 đất nông nghiệp là quá thấp và yêu cầu trả 250 triệu đồng/sào ruộng. 

Trong những năm gần đây, số vụ khiếu nại, khiếu kiện liên quan tới đất đai luôn chiếm tỷ lệ cao nhất trong tất cả các vụ khiếu nại của cả nước. Nhiều trường hợp người dân tụ tập thành từng đoàn đông người kéo về các cơ quan Trung ương, vì không đồng tình với cách giải quyết của chính quyền địa phương. 



*

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng: Hình ảnh dân bị máy xúc đè "100% là lắp ghép"

Trâm Phạm (VNTinnhanh) - ...Ông Vũ Hồng Khiêm - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng khẳng định "đó là hình ảnh lắp ghép", với lý do bà Châm ở Hoàng Xá cùng những người dân ra đó ngăn cản xe máy xúc tiến từ ngoài cổng vào công trường. Trong lúc ẩu đả xô xát thì gầu máy xúc đã va phải khiến bà Châm phải nhập viện vì chấn thương.

*

Người phụ nữ bị máy xúc chèn lên người được xác định là bà Lê Thị Châm - sau khi xảy ra tai nạn đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương trong tình trạng khá nguy kịch. 

Sáng nay (10/7), cư dân mạng truyền tay nhau một đoạn video dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh hàng chục người dân vây quanh chiếc máy xúc đang tiến vào KCN Cẩm Điền - Lương Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương). Nội dung clip cho thấy, một người phụ nữ nằm ở bên dưới bánh của máy xúc. Bao vây xung quanh máy xúc là rất đông người dân liên tiếp la hét, hô hoán rằng: “Chèn chết người rồi! Chết người rồi...”. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay, tại phía trước cổng Dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền (cạnh Quốc lộ 5, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Thời điểm này, là bà Lê Thị Châm (54 tuổi, trú ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng) đã va chạm với máy xúc thi công dự án và dẫn đến xảy ra tai nạn đáng tiếc, khiến bà bị gãy 2 xương bả vai, xương mặt, máu chảy lênh láng. 

Ngay sau khi clip được đăng tải, ông Vũ Hồng Khiêm - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng xác nhận có việc hàng chục người dân kéo đến phản đối vào sáng nay và xác nhận việc bà Châm bị thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. 

Hình ảnh người dân tìm cách cứu bà Châm 
trong khi lái xe máy xúc cố thủ bên trong vì sợ bị tấn công (Ảnh: Một thế giới) 

Mặc dù vậy, ông Khiêm khẳng định "đó là hình ảnh lắp ghép", với lý do bà Châm ở Hoàng Xá cùng những người dân ra đó ngăn cản xe máy xúc tiến từ ngoài cổng vào công trường. Trong lúc ẩu đả xô xát thì gầu máy xúc đã va phải khiến bà Châm phải nhập viện vì chấn thương. 

Ông Nguyễn Văn Công - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng đã xác minh từ Trưởng Trạm Công an khu vực Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền và khẳng định có những đối tượng lạ mặt xuất hiện tại khu vực cổng dự án, nhưng không có chuyện mang theo hung khí, bơm kim tiêm đe dọa người dân như phản ánh của người dân với phóng viên. 



No comments:

Post a Comment