Sunday, March 15, 2015

Thức ăn 'tẩm độc' TQ và tỉ lệ ung thư Việt Nam

(Baodatviet) - Hơn 1 tấn đầu gà và gà nguyên con không rõ nguồn gốc vừa được các cơ quan chức năng phát hiện.

Sáng ngày 15/3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Công an thị xã Hồng Ngự tiến hành kiểm tra và bắt quả tang ông Lê Văn Hải (SN 1966, ngụ ấp An Hòa, xã An Bình A, TX.Hồng Ngự) về hành vi mua bán, tàng trữ sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.
Tang vật thu giữ là 1.352 kg đầu gà và gà nguyên con đã được vặt lông nhưng không có giấy chứng nhận kiểm dịch và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y.
Điều đáng nói số gà này đang chuẩn bị được đưa đến tay người tiêu dùng tại các đầu mối.

Hơn 1 tấn gà không rõ nguồn gốc bị phát hiện khi đang chuẩn bị đưa vào thị trường
Hơn 1 tấn gà không rõ nguồn gốc bị phát hiện khi đang chuẩn bị đưa vào thị trường
Trước đó Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã kiểm tra tình hình vi phạm an toàn thực phẩm phát hiện hàng loạt sai phạm.
Theo đó đã tạm giữ 1.700 chai sữa nước Ensure loại 237 ml/chai (sản xuất tại Mỹ), 2.862 lon nước tăng lực hiệu Redbull (Thái Lan sản xuất), 105 kg kẹo Toffy (Trung Quốc), 200 kg hạt hướng dương sấy khô, 17 kg mứt trái cây không rõ nguồn gốc.
Số vụ việc thực phẩm bẩn độc, không rõ nguồn gốc được phát hiện phần nào minh chứng về con số bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.
Theo đó mỗi năm cả nước có khoảng 200.000 ca ung thư mới, trong đó có 75.000 ca tử vong khiến Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ ung thư ở mức báo động.
TS.Trần Đáng- nguyên Cục trưởng cục An toàn vệ sinh thực phẩm, bộ Y tế cho rằng, hàng ngày, người dân phải ăn những loại thực phẩm bị "tẩm độc" bởi những loại hóa chất độc hại từ Trung Quốc.
Thông tin, tỉ lệ mắc và tử vong do ung thư ở Việt Nam thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới được các bác sỹ chuyên khoa chỉ rõ: trong các tác nhân bên ngoài, thức ăn được xếp là một trong các tác nhân môi trường có ảnh hưởng lớn nhất đến căn bệnh này.
Chủ Nhật, 15/03/2015 13:51
Phương Nguyên (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment