Sunday, March 15, 2015

Máy bay Myanmar tiếp tục tấn công, 4 dân thường TQ thiệt mạng

Phi Yến | 14/03/2015 15:45

Máy bay chiến đấu MiG-29 của Myanmar


Chiều 13/3, các máy bay chiến đấu Myanmar lại tiếp tục ném bom vào trong lãnh thổ Trung Quốc, khiến 4 người chết và 9 người bị thương.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc gồm Tân Hoa Xã, Nhân dân nhật báo, CCTV khẳng định: 4 dân thường Trung Quốc tại tỉnh Vân Nam đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương khi một hoặc nhiều quả bom được ném xuống từ máy bay chiến đấu của Myanmar.
Theo Tân Hoa Xã, đợt tấn công của không quân Myanmar chiều 13/3 vào căn cứ của nhóm ly khai dân tộc Kokang là đợt không kích gây ra hậu quả tồi tệ nhất.
Cuối ngày thứ sáu, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân đã triệu tập đại sứ Myanmar tại Bắc Kinh, ông U Thit Linn Ohn tới để trao công hàm phản đối. Các báo cáo không cho biết chính phủ Trung Quốc cho rằng sự xâm nhập là do cố ý hay vô tình.
"Chúng tôi kêu gọi phía Myanmar triệt để điều tra vụ việc và báo cáo kết quả cho phía Trung Quốc, đồng thời nghiêm khắc trừng phạt thủ phạm", ông Lưu nói.
Ông Lưu thúc giục thêm: "Ngay lập tức thực hiện các biện pháp hiệu quả để đảm bảo sự việc tương tự sẽ không tái diễn, nhằm duy trì an ninh và ổn định của khu vực biên giới Trung Quốc - Myanmar".
Được biết, đây là lần thứ hai máy bay chiến đấu Myanmar thực hiện cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Trung Quốc, sau lần đầu tiên hôm 8/3.
Vụ oanh kích này một lần nữa lại đặt ra câu hỏi về năng lực và tình trạng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng phòng không Trung Quốc đóng tại khu vực biên giới.
Theo Đại Lộ

No comments:

Post a Comment