Thursday, January 22, 2015

Trưởng công an xã bị đình chỉ vì hành hạ trẻ vị thành niên

(ĐSPL) – Theo tường trình của ông Vĩ, vị trưởng công an xã này đã thừa nhận uống rượu say, không kiềm chế được bản thân nên đã có hành vi bắt, nhốt và đánh đập em N.

Nạn nhân trong vụ việc trên là em Nguyễn Quốc N ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy cùng em Lê Hà V sinh năm 1999.

Tin tức trên VOV cho biết, ngày 22/1, ban chỉ huy Công an Thị xã Cai Lậy và Đảng ủy-UBND xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa thống nhất đình chỉ công tác ông Phan Văn Vĩ - Trưởng công an xã này vì liên quan đến vụ bắt, giam giữ, đánh đập, gây thương tích người dân vô cớ.

Trưởng công an xã bị đình chỉ vì hành hạ trẻ vị thành niên - Ảnh 1
Vết đạn trên người em Nhân. (Ảnh pháp luật TP HCM)

Theo thông tin vụ việc, báo Pháp luật TP HCM cho biết, vào khoảng 23h ngày 15/1, hai em N và V đang ngồi tại cầu Tư Kề thuộc ấp Tân Hiệp thì bị tổ công tác của công an xã bắt giữ và đánh đập chỉ vì nghi ngờ các em tụ tập đi trộm cắp.

Theo đó, em N bị trưởng công an xã Tân Phú là ông Phan Văn Vĩ nắm cổ áo đá vào hông, dùng cây ba trắc đập vào lưng và còng tay em. Chưa dừng lại, ông Vĩ còn đá vào người N làm em lăn xuống mé kênh.

Đồng thời ông Vĩ dùng súng bắn đạn cao su bắn 2 viên chỉ thiên, một viên bắn thẳng vào lưng em làm thủng một lổ tròn 1,5 X 1,5 cm. Còn em V cũng bị một công an viên khác đánh gây thương tích nhẹ.

Ngay đêm đó, gia đình em V tới bảo lãnh nên em V được đưa về nhà. Riêng em N, gia đình cũng tới xin bảo lãnh nhưng ông Vĩ không đồng ý mà còn đánh vào mặt em trước mặt phụ huynh. Sau đó, tới 8h sáng hôm sau em N mới được thả ra và đưa đi cấp cứu. Đến trưa ngày 21/1, em N vẫn chưa được xuất viện.
19:00 PM, 22-01-2015
THÙY DUNG (TỔNG HỢP)

No comments:

Post a Comment