Thursday, January 22, 2015

Thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An): Cán bộ chia tiền hỗ trợ công trình phúc lợi

Mấy ngày vừa qua, dư luận tại khối Hợp Nhất, thị trấn Quỳ Hợp, huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) rộ lên chuyện cán bộ khối dùng tiền công trình phúc lợi để chia chác, gây bất bình trong cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng nhân dân.


Con đường bê tông do doanh nghiệp hỗ trợ, tuy nhiên hơn 1/3 số tiền đó lại được cán bộ  khối sử dụng vào việc khác

Nhận được phản ánh của nhiều đảng viên, người dân khối Hợp Nhất, Thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) về việc một số cán bộ ở đây đã tự ý dùng tiền của một doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng công trình phúc lợi xã hội để phân phát không đúng qui định, chúng tôi đã tìm hiểu thực hư câu chuyện. Theo tìm hiểu, tháng 4 năm vừa qua, khối Hợp Nhất được Công ty TNHH T.T trú trên địa bàn hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng công trình phúc lợi xã hội. Số tiền này được ban cán sự khối ký nhận dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND Thị trấn Quỳ Hợp.

Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền trên, Bí thư và Trưởng khối Hợp Nhất đã dùng số tiền này chia cho 10/14 hộ dân, mặc dù trong cuộc họp chi bộ, hầu hết các đảng viên đều không đồng ý. Việc chia số tiền này, theo như cách trả lời của vị bí thư thì do những hộ dân này đã có đơn kiến nghị nên mới có khoản đó. Sự việc này chỉ được biết đến khi chi bộ tổng kết vào dịp cuối năm. Ông Nguyễn Xuân Doãn, đảng viên chi bộ khối Hợp Nhất cho biết: "Số tiền này là doanh nghiệp hỗ trợ cho khối để xây dựng công trình phúc lợi xã hội. Khi đưa ra chi bộ chúng tôi đều không đồng ý việc chia chác, vì đó là nguồn tiền của toàn bộ khối Hợp Nhất, không chia cho một cá nhân nào cả. Vậy nhưng sau khi họp tổng kết cuối năm, chúng tôi mới vỡ lẽ, số tiền đó đã được chia cho 10 hộ dân và sẽ tiếp tục chia cho 4 hộ nữa với tổng số tiền gần 20 triệu đồng. Những đảng viên như chúng tôi đây, rất bất bình vì 2 vị cán bộ khối này đã không tôn trọng chúng tôi, tự ý quyết định”.


Danh sách các hộ dân nhận tiền do doanh nghiệp hỗ trợ

Cũng bức xúc như ông Doãn, ông Đặng Hùng Sơn người dân khối Hợp Nhất cho rằng: "Về nguyên tắc, số tiền này là của người dân khối Hợp Nhất, thậm chí trong văn bản giao nhận tiền, doanh nghiệp cũng đã ghi rõ là tiền để hỗ trợ xây dựng công trình phúc lợi xã hội, chứ không phải để chia”. Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi được biết, sau khi nhận số tiền này, ông Hoàng Văn Thịnh (bí thư) và ông Nguyễn Bá Liêm (khối trưởng) khối Hợp Nhất đã dùng gần 20 triệu để chia cho 14 hộ, tuy nhiên mới chỉ có 10 hộ được nhận với số tiền 1,4 triệu/1 hộ. Riêng ông Thịnh và ông Liêm cùng với hai người thân của vị bí thư này mặc dù chưa nhận nhưng cũng có tên trong danh sách này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Thịnh – bí thư khối Hợp Nhất cho rằng: "Chúng tôi làm như thế là để yên dân, chứ chúng tôi không vụ lợi gì trong việc này cả”. Khi được hỏi, tại sao khi đưa ra chi bộ để bàn, mặc dù hầu hết các đảng viên trong chi bộ không đồng ý việc chia chác nhưng bí thư và khối trưởng vẫn thực hiện, ông Thịnh giải thích: "Nhờ có 14 hộ dân này phản ánh thì doanh nghiệp mới hỗ trợ, chúng tôi làm vậy là để yên dân”. Trao đổi sự việc này với ông Nguyễn Thanh Quỳnh- Chủ tịch UBND Thị trấn Quỳ Hợp, ông Quỳnh cho biết: "Chúng tôi đã nắm được sự việc này, cũng không có vấn đề gì lớn lắm, có chăng cũng chỉ là cái sai của cán bộ khối là đã không thông qua chi bộ và các đảng viên về số tiền này”.
 Thứ năm - 22/01/2015 15:37
Tác giả bài viết: Bắc Vũ
Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

No comments:

Post a Comment