Thursday, January 22, 2015

Cục trưởng Cục đường sắt chết bất thường tại phòng làm việc

TTO - Ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải vừa được phát hiện đã chết tại phòng làm việc
Cổng trụ sở Bộ Giao thông vận tải đóng chặt - Ảnh: T.Phùng
Một nguồn tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết cuối giờ làm việc hôm nay 22-1, cán bộ công nhân viên Cục đường sắt Việt Nam phát hiện ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải đã chết trong phòng làm việc. 
Nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Hữu Thắng chưa được công bố. 
Có mặt bên ngoài trụ sở Bộ Giao thông vận tải, số 80 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, chúng tôi chứng kiến lực lượng công an đang có mặt tại đây để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Thắng.
Cổng trụ sở Bộ Giao thông vận tải được đóng kín. 
Đến 21g35, một chiếc xe cứu thương đã được điều đến, chạy vào bên trong trụ sở Bộ Giao thông vận tải. Đến 21g40, xe cứu thương rời khỏi trụ sở bộ.
Đến 21g50, lại có thêm một chiếc xe cứu thương khác chạy vào sân Bộ Giao thông vận tải.  
xe cứu thương khác chạy vào sân Bộ Giao thông vận tải - Ảnh: Minh Quang
Xe cứu thương chạy vào sân Bộ Giao thông vận tải - Ảnh: Minh Quang
Ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam từng bị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng quyết định tạm đình chỉ chức vụ ngày 25-4.
Lý do là ông Thắng có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.
Trước đó, ngày 24-4, trong bài viết về Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội vốn 339 triệu USD, báo Tiền Phong dẫn lời ông Thắng rằng Bộ (GTVT) có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý.
Ông nói: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.
Chúng tôi đang cập nhật thông tin vụ việc
Cục Đường sắt Việt Nam là đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật đối với chuyên ngành giao thông vận tải đường sắt thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng.
Cục trưởng Cục đường sắt chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Cục. Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm.
TUẤN PHÙNG - MINH QUANG

No comments:

Post a Comment