Monday, January 26, 2015

Tin "mừng" XHCN: Dân được... hối lộ!

H. Lương - H. Tuấn (TTO) - Ông Lê Trọng Bính - bí thư Huyện ủy Kỳ Anh, Hà Tĩnh giải thích hơn 2,5 tỉ đồng được trích phát cho người dân đi họp là “tiền nước”

Trong hai ngày 22 và 23-1, phóng viên đến một số xã của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hỏi về chuyện các cán bộ huyện, tỉnh về thôn (xóm) tổ chức họp tuyên truyền về chủ trương đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập mới thị xã Kỳ Anh, nhiều người dân rất phấn khởi khoe: mỗi người đi họp đều được nhận 50.000 đồng

Ông Nguyễn Đức Thọ, phó chủ tịch UBND xã Kỳ Bắc, cho biết sau khi cán bộ huyện, tỉnh về quán triệt chủ trương tách huyện và thành lập thị xã, ngày 21-1 xã Kỳ Bắc đã họp tất cả các thôn để lấy ý kiến của người dân. 

“Ngày họp lấy ý kiến có một người không biểu quyết, còn lại là nhất trí chủ trương. Cấp ủy huyện bàn người dân đi họp về chủ trương tách huyện sẽ có gói kẹo... nên xã đã phát hơn 70 triệu đồng cho dân. Trước mắt huyện chưa chuyển tiền về nhưng xã đã mượn được” - ông Thọ nói. 

Do xã chưa có ngân sách, một số thôn ở xã Kỳ Phong (Kỳ Anh) đã trích tiền quỹ phát cho dân ngay tại cuộc họp về chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính huyện. 

Ông Trần Quốc Hoàn, trưởng thôn Hà Phong (Kỳ Phong), cho hay khi có chủ trương đi họp có tiền là dân rất phấn khởi. Hôm họp người dân đến đông đủ, phải thuê ghế ngồi ngoài sân. Do xã chưa có tiền, thôn đã trích 14 triệu đồng phát trước. 

Theo giải thích của ông Lê Trọng Bính - bí thư Huyện ủy Kỳ Anh, hơn 2,5 tỉ đồng được trích phát cho người dân đi họp là “tiền nước”, bởi đây là khoản kinh phí phục vụ cho điều chỉnh địa giới hành chính huyện. “Nếu tỉnh không cho thì huyện bỏ ra” - ông Bính cho hay. 

Trong khi đó, khi được hỏi về việc phát tiền cho người dân đi họp về chủ trương tách địa giới hành chính huyện ở Kỳ Anh, ông Trịnh Văn Ngọc, phó giám đốc Sở Tài chính Hà Tĩnh, cho biết ông chưa nắm được sự việc này.




(Tựa bài viết do DLB đặt).

No comments:

Post a Comment