Monday, January 26, 2015

Cà Mau: Gian lận bằng cấp, nhiều cán bộ huyện uỷ bị cách chức


(Dân trí) – Là những cán bộ của đơn vị, 3 cán bộ của huyện Thới Bình (Cà Mau) đã sử dụng bằng cấp bất hợp pháp để vào những vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Ngày 26/1, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thới Bình cho biết, cơ quan này vừa triển khai quyết định kỷ luật cách chức đối với 3 cán bộ chủ chốt thuộc khối đảng của Huyện ủy mà trước đó báo chí phanh phui 3 vị cán bộ này đã sử dụng bằng cấp bất hợp pháp. 3 vị cán bộ gồm ông Võ Thanh Hùng (Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Thới Bình), bà Lý Ngọc Sương (Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Thới Bình) và ông Lê Hoàng Dũng (Bí thư Đảng ủy xã Thới Bình).
Việc sử dụng bằng cấp bất hợp pháp của 3 vị cán bộ nói trên chỉ được phát hiện khi các vị này đã kết thúc khóa học Xây dựng đảng và chính quyền Nhà nước (khóa 2010-2014) do Học viện báo chí và tuyên truyền phối hợp Trường chính trị Cà Mau tổ chức. Theo đó, do nghi vấn bằng cấp của các cán bộ này là bất hợp pháp nên Học viện báo chí và tuyên truyền không chấp nhận cấp bằng tốt nghiệp. Sau khi nhiều cơ quan báo đài phản ánh, Ủy ban Kiểm tra huyện Thới Bình đã vào cuộc và đã xác định đúng sự thật.
Thời gian gần đây, việc sử dụng bằng cấp bất hợp pháp trong giới quan chức của tỉnh Cà Mau đã trở thành điểm nóng của dư luận. Có rất nhiều cán bộ từ xã, huyện rồi đến tỉnh đã sử dụng bằng cấp bất hợp pháp. Tuy nhiên, khi bị phát hiện, hầu hết người vi phạm chỉ bị xử lý qua loa, gây bức xúc trong dư luận.
 
Gần đây nhất, một cán bộ công tác tại Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau đã sử dụng bằng cấp với hình thức cắt ghép rồi phô tô lại làm mờ dấu và bằng Đại học Ngữ văn bất hợp pháp để qua mặt rất nhiều cơ quan chức năng suốt nhiều năm liền nhưng chỉ bị kỷ luật cảnh cáo.
Thứ Hai, 26/01/2015 - 20:42
Tuấn Thanh

No comments:

Post a Comment