Monday, January 26, 2015

Cháy lớn ở cơ sở sang chiết gas trong khu dân cư

Sáng nay, ngọn lửa bất ngờ bùng lên trong một xưởng sang chiết gas ở phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) khiến nhiều người hoảng hốt. Trong đám cháy, nhiều tiếng nổ vang lên.


Vụ cháy xảy ra khoảng 10h30 ngày 26/1 tại cơ sở sang chiết gas của Công ty Đầu tư và phát triển khí hóa lỏng gas – bếp ga Đại Việt, số 88 Nguyễn Tạo, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa.


Theo nhân chứng, khi nghe nhiều tiếng nổ trong căn nhà kèm theo những tiếng la hét thất thanh, hàng xóm chạy sang thì ngọn lửa đã lan khắp nhà, khói bốc lên nghi ngút. Với các thiết bị thô sơ, người dân không dập tắt được đám cháy nên gọi cứu hỏa. Ít phút sau, cảnh sát PCCC có mặt, khống chế ngọn lửa sau 30 phút song nhiều tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi. Dưới nền đất, đồ đạc vương vãi, trần nhựa đổ sập.


Rất nhiều thiết bị điện tử phục vụ công việc kinh doanh của gia chủ cũng biến dạng do lửa táp vào.
 
 Hàng chục bếp ga mini ở góc nhà trơ lõi sắt.
 
Chiếc giường ở gian buồng ngủ bị cháy rụi. Xưởng sang chiết gas là căn nhà cấp bốn lợp tôn được bố trí ba gian. Ngoài cùng giáp mặt đường là phòng bán hàng, ở giữa là phòng ngủ, phía cuối là khu bếp nấu. Tuy nhiên do diện tích chật hẹp nên chủ nhà xếp bình ga và các thiết bị dễ cháy khắp nơi.
 
Gần đó là đống gạo lớn cũng bị lửa táp cháy, đổ tràn ra nền.
 
Sức nóng ngọn lửa khiến tủ kính vỡ vụn. Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra hỏa hoạn trong nhà có ba công nhân đang sang chiết ga từ bình lớn vào các bình mini. "Sau tiếng nổ, nhiều công nhân lao ra ngoài tri hô rồi khiêng các bình ga ra ngoài, vẻ mặt họ hoảng hốt...", nhân chứng tên Chung cho hay.


Nhiều bình gas bị cháy xém, trong đó hầu hết số bình mini đã bị nổ tung do vỏ mỏng. Trong lúc dập lửa, có hai người bị thương nhẹ.
  
Nhóm công nhân chưa hết hoảng loạn sau vụ nổ. Họ ngồi bệt dưới vỉa hè trong bộ dạng thất thần. Gần đó, vài phụ nữ ngồi khóc do nhiều tài sản của gia đình đã bị hỏa hoạn thiêu cháy. Công an TP Thanh Hóa phong tỏa hiện trường điều tra vụ việc.
Theo nhận định ban đầu của nhà chức trách, nguyên nhân vụ cháy nổ có thể do chập điện hoặc nổ bình gas mini trong lúc sang chiết.
 Thứ hai, 26/1/2015 | 14:28
Lê Hoàng
Theo vnexpress

No comments:

Post a Comment