Monday, January 26, 2015

Dân Biên Hòa lại chặn xe chở đá gây ô nhiễm

Theo vnexpress-Thứ hai, 26/1/2015 | 23:11
Người dân lần thứ ba chặn xe trên con đường này để phản đối xe ben gây ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông.

Lý do người dân chặn đường được cho là "xe chạy nhanh, bụi nhiều và đường ngừng thi công" mấy tuần nay. Ảnh: Hoàng Trường
Lý do người dân chặn đường được cho là "xe chạy nhanh, bụi nhiều và đường ngừng thi công" mấy tuần nay. Ảnh: Hoàng Trường

Chiều 26/1, người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) lại ra đường lập rào chặn xe ben chở đá gây ô nhiễm. Người dân đã chặn 2 đầu đường tạo "gọng kìm" chừng 2 km không cho bất cứ xe ben nào chở đá từ Tân Cang ra quốc lộ 51 và đường Võ Nguyên Giáp.

Nhiều xe chở đá nối đuôi nhau nằm dài trên đường Đinh Quang Ân. "Chúng tôi xin cho qua để giao hàng mà người dân không chịu, giờ đi không được mà lùi cũng không xong do xe nuối đuôi nhau quá dài", một tài xế xe ben nói.

Xe ben nối đuôi nhau nằm dài do bị người dân chặn lại.Ảnh: Hoàng Trường
Xe ben nối đuôi nhau nằm dài do bị người dân chặn lại.Ảnh: Hoàng Trường

Lý giải về việc chặn xe, một người dân cho biết đã quá sức chịu đựng. "Thi công sửa chữa đường đâu không thấy mà để đất đá bay mù mịt, công trường nham nhở, xe chạy bạt mạng. Nay dân chỉ muốn một con đường khang trang như lời hứa trước đây của các chủ mỏ đá và thực hiện đúng vận tốc 20km/h như quy định của tỉnh", người dân này bức xúc.

Theo ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân, sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã khuyên giải người dân không nên chặn đường nhưng không được đồng tình vì họ muốn đối thoại với các chủ mỏ đá. "Do chưa liên lạc được với doanh nghiệp nên dự kiến sáng mai UBDN xã sẽ làm việc về vấn đề này", ông Tài nói.

Nhiều đoạn đường thi công đang còn nham nhở nhưng ngừng cả mấy tuần nay.Ảnh: Hoàng Trường
Nhiều đoạn đường thi công đang còn nham nhở nhưng ngừng cả mấy tuần nay. Ảnh: Hoàng Trường

Trước đó, tuyến đường Tân Cang liên huyện nối TP Biên Hoà đi huyện Trảng Bom bị loại xe mà người dân gọi là "hung thần xa lộ" cày nát, để lại nhiều hố sâu chằng chịt khiến xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông.

Tháng 9/2014, người dân xã Phước Tân đã hai lần dùng lốp xe, cành cây, bàn ghế... lập rào chắn không cho loại xe này chở đá đi qua. Sau khi được 7 chủ mỏ đá hứa bỏ ra 3 tỷ đồng sửa chữa đường, người dân mới đồng ý tháo bỏ rào chắn.

Hoàng Trường

No comments:

Post a Comment