Monday, January 26, 2015

Phóng viên TQ bị đánh vì rình công an nhậu

Theo BBC-26 tháng 1 2015
Mỗi thực khách được tặng một con kỳ nhông lớn
Ba phóng viên ở Thẩm Quyến nói họ đã bị các công an về hưu và đương nhiệm đánh sau khi các phóng viên này thâm nhập vào bữa tiệc xa hoa của họ để lấy tin, theo báo South China Morning Post xuất bản ở Hong Kong.
Các phóng viên của báo đô thị Nam Phương (Southern Metropolis Daily) tới một nhà hàng hải sản ở Thẩm Quyến sau khi được báo các cảnh sát mặc thường phục đang có bữa tối 'linh đình'.
Họ giả làm nhân viên và đã tới phòng tiệc để chứng kiến, South China Morning Post (Bưu điện Hoa Nam buổi sáng) thuật lại.
Cho dù bữa tối tính ra là hơn 30 đô la mỗi người, tất cả khách tới dự đều được tặng mang về những con kỳ nhông to vốn được coi là đặc sản ở Trung Quốc nhưng bị nhà nước quản lý chặt chẽ.
"Khi các phóng viên tiết lộ danh tính và đề nghị phỏng vấn những khác dự tiệc, [một trong số phóng viên] đã bị các quan chức hành hung và tát vào mặt," Southern Metropolis Daily thuật lại về vụ việc.
Báo này cũng nói một phóng viên của họ bị khóa cổ và một phóng viên khác bị giật điện thoại và máy ảnh. Hai trong số ba phóng viên bị thương nhẹ bao gồm cả chảy máu đầu, South China Morning Post dẫn lời báo Southern Metropolis Daily cho biết.
Tờ báo có tiếng về bản lĩnh nghề báo ở Quảng Châu và khắp Trung Quốc cũng nói thêm các nhà báo đã gọi số khẩn cấp của cảnh sát nhưng các quan chức tới nơi đã để cho những người mà họ tố đánh người đi thoát.
Cảnh sát Thẩm Quyến nói họ đã mở cuộc điều tra về các cáo buộc cảnh sát tấn công nhà báo nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin, theo tờ báo Hong Kong.
Một quan chức cảnh sát trước đó được dẫn lời nói bữa tiệc được một cựu cảnh sát tổ chức và trả tiền toàn bộ.
South China Morning Post nói thêm kỳ nhông lớn được coi là động vật bảo tồn hạng hai ở Trung Quốc và có giá khoảng 300 đô la một kilogram trên thị trường.

No comments:

Post a Comment