Tuesday, January 20, 2015

Tin của Người Việt TV bị 'ăn cắp' và mạo danh trên Youtube

WESTMINSTER (NV) - Trong vài ngày qua, một email được chuyển đi trên Internet, trong đó có 3 đường link từ kênh Youtube có tên “Việt Nam,” dẫn đến ba bản tin của Người Việt TV, cáo buộc rằng Người Việt TV để hình cờ Cộng Sản trên sản phẩm của mình.

 
Bản tin nguyên thủy của Người Việt TV được đăng trên kênh Youtube có tên NGUOI VIET ONLINE, là sản phẩm của công ty Người Việt. (Hình: Người Việt)

Cả ba bản tin đều do Người Việt TV sản xuất, nằm trong kênh Youtube chính thức của Người Việt, đã bị một người sử dụng Youtube tải xuống bất hợp pháp, không được sự cho phép của Người Việt, rồi dán thêm logo cờ đỏ sao vàng vào, và đưa lên kênh Youtube “Việt Nam.”

Nói một cách ngắn gọn, chương trình của Người Việt trên Youtube có tên là “Người Việt Online.” Còn chương trình “Việt Nam” hoàn toàn không liên quan đến Người Việt nhưng lại cài đặt các bản tin của Người Việt mà không được sự cho phép của Người Việt.

Hành động tải bất hợp pháp, xong in hình logo của mình vào một sản phẩm của người khác, rồi mang đi sử dụng công khai, là hành động “ăn cắp” sản phẩm trí tuệ và vi phạm bản quyền một cách trầm trọng.

Người Việt đang liên lạc với Youtube để ngăn chặn hiện tượng này. (H.G.)
01-19-2015 3:40:58 PM

No comments:

Post a Comment