Tuesday, January 20, 2015

Nữ chủ nợ bị thiêu cháy đen bên vệ đường

(Baodatviet) - Mới đây người dân phát hiện một thi thể phụ nữ bị đốt cháy bên vệ đường, thi thể bị cháy toàn thân, dính vài mẫu vải áo

Thi thể người phụ nữ được phát hiện bên  vệ đường ĐT.758 thuộc xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp (Bình Phước), cách biên giới cửa khẩu quốc tế Hoàng Diệu chỉ vài km.
Hay tin, gia đình bà Nguyễn (59 tuổi, ngụ xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước), được báo mất tích 8 ngày trước, đã đến nhận diện. Bước đầu, người thân của bà Nguyễn đã nhận ra các đặc điểm của bà này. Vị trí phát hiện thi thể nạn nhân cách xa nhà hơn 30 km.
Được biết bà Nguyễn chuyên cho vay “nóng” và đáo hạn ngân hàng có tiếng ở địa phương. Trong số những người vay tiền của bà có một người đàn ông nợ 300 triệu đồng.
Đến kỳ thanh toán, ông này vay ngân hàng được 250 triệu đồng trả cho chủ nợ nhưng bà Nguyễn gay gắt yêu cầu phải trả luôn 50 triệu còn lại.
Chiều 11/1, trước khi bị mất tích, bà Nguyễn nói với gia đình có người hẹn ra vườn mì sau trạm y tế để trả nợ. Từ đó bà này không về, gia đình tìm khắp nơi không thấy.
Thời gian gần đây phát hiện ra nhiều vụ thi thể phụ nữ bị đốt, cháy toàn thân. Thậm chí có những vụ hung thủ chính là người thân.
Trước đó, vào sáng ngày 6/3/2013, người dân phát hiện căn nhà của bà Nguyễn Thị Lý (58 tuổi, ngụ ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) cháy rụi.
 Người thân và hàng xóm mở cửa ra, nhìn thấy xác bà Lý cháy đen thành tro ở giữa nhà. Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện nhiều vết máu rơi cách nhà khoảng 80 mét.
Ngôi nhà bà Lý bị thiêu cháy rụi.
Ngôi nhà bà Lý bị thiêu cháy rụi.
Đại tá Phan Hoàng Lắm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: "Qua công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể bà Lý cháy thành tro với hộp sọ bị nhiều vết chém đến nứt. Hung thủ đã giết bà Lý đốt xác để phi tang"
Lực lượng chức năng nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Vũ Tuyến. Theo lời khai của Luyến, Khoảng 18h ngày 5/3, sau khi tàn cuộc nhậu tại nhà một người hàng xóm, Tuyến đến một chòi vịt ngoài đồng nằm nghỉ. Muốn có tiền để đi làm ăn xa nên Tuyến nảy sinh ý định giết chết bà Lý để lấy tiền, vì biết bà Lý ở nhà một mình...
Biết nạn nhân đã chết, Tuyến mang xác bà Lý vào nhà và lục lọi kiếm tiền nhưng không thấy. Tuyến đã lấy quần áo, mùng mền chất xung quanh xác nạn nhân rồi lấy lửa từ bếp gas đốt, nhằm tạo hiện trường giả như một vụ hỏa hoạn do chập điện gây ra. Sau đó, Tuyến đi về nhà như không có chuyện gì xảy ra.
Được biết Tuyến gọi bà Lý bằng dì, nên bà Lý xem Tuyến như con ruột.
Thứ Ba, 20/01/2015 10:48
Thanh Thanh (Tổng hợp VNE, ĐVO)

No comments:

Post a Comment