Mua biệt thự nhờ thưởng Tết

Không nằm trong danh sách những người nhận được các khoản thưởng Tết kỷ lục nhưng anh Lê Văn An, cán bộ ngành hàng không và chị Chu Thanh Lan, quản lý tại một ngân hàng nước ngoài vẫn rủng rỉnh chẳng kém. Thưởng Tết Dương lịch và Âm lịch của cả hai vợ chồng ngót ngét 1 tỷ đồng. Anh An muốn tìm một kênh đầu tư hiệu quả.

“Thị trường bất động sản và chứng khoán đang phục hồi mạnh. Tôi nghĩ đây là hai kênh đầu tư có khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất. Nhưng muốn đầu tư chứng khoán, tôi phải tập trung cao độ trong phiên. Mà tôi thì rất bận rộn, không có nhiều thời gian theo dõi bảng giao dịch điện tử. Vì thế tôi chọn bất động sản” – Anh An phân tích.

Nhờ bạn bè vốn là những chuyên gia trong ngành bất động sản tư vấn, anh An chọn phân khúc biệt thự giá rẻ ven đô để đầu tư. Anh giải thích sản phẩm này chưa tăng giá như một số phân khúc căn hộ. Biệt thự ven đô còn hấp dẫn bởi việc đi lại ngày càng thuận tiện hơn, rút ngắn thời gian hơn khi các tuyến đường vành đai đang được nâng cấp.

“Đáng kể nhất là tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông khi hoàn thiện sẽ nâng cao giá trị đất ven đô phía tây Hà Nội. Vì thế, tôi chọn dự án biệt thự giá rẻ ở hướng này” – Anh An “bật mí”.
Sau khi khảo sát nhiều dự án, anh An “chấm” dự án Hoàng Yến của công ty tư vấn đầu tư phát triển nhà vườn TAT. Theo anh An, dự án Hoàng Yến “ghi điểm” nhờ hàng loạt lợi thế như giá siêu rẻ (chỉ khoảng 1 tỷ đồng cho 1 căn biệt thự 300m2 đã hoàn thiện), đi lại tiện lợi, cách Hà Nội 1 tiếng đi xe máy,…

Chủ đầu tư đón đầu thưởng Tết

Ông Đào Anh Tuấn, giám đốc công ty TAT hóm hỉnh kể: “Không biết có phải thưởng Tết năm nay tăng nhiều hay không mà sát Tết, lượng khách quan tâm tới các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng giá rẻ của công ty đông lên trông thấy”.

“Nói vui vậy thôi! Thực tế, không nhiều người nhận thưởng Tết hậu hĩnh như anh An, chị Lan. Tuy nhiên, thời gian này, khá nhiều khách hàng của chúng tôi mua biệt thự bằng tiền thưởng Tết và các khoản để dành trước đó” – Ông Tuấn cho biết thêm.

Nhận thấy càng gần đến Tết, thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng giá rẻ càng ấm lên, công ty TAT tất bật chuẩn bị tung ra Hoàng Yến 2 – dự án tiếp nối thành công của Hoàng Yến 1. Các căn biệt thự hoàn thiện của Hoàng Yến 2 có giá từ 1 tỷ đồng trở lên (đã bao gồm VAT, nội thất, ngoại thất, bể bơi, sân vườn,…).

TAT không phải công ty duy nhất trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng “bung hàng” trước kỳ nghỉ Tết. Mới đây, Tổng công ty Viglacera chào bán biệt thự Lâm Viên. Biệt thự Hoàng Gia tại Flamingo Đại Lải Resort cũng được rao bán rầm rộ, biệt thự Paradies Đại Lải không chịu “thua bạn, kém bè”.

Tuy nhiên, đa phần biệt thự tại các dự án này đều có mức giá khá cao, trên dưới 5 tỷ đồng. Vì thế, khi tung dự án Hoàng Yến ra thị trường với mức giá trên 1 tỷ đồng, công ty TAT đang dẫn đầu phân khúc biệt thự giá rẻ.

Ông Tuấn “khoe” hiện tại công trường của TAT lúc nào cũng “đông vui, tấp nập”. “Công trường càng đông vui hơn khi dự án Hoàng Yến 2 bung hàng đón thưởng Tết của người dân” – Ông Tuấn dự đoán.