Tuesday, January 20, 2015

Ngang nhiên dựng lều, trồng rau giữa đại lộ Thăng Long

Dân trí Người dân trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã ngang nhiên phá hàng rào thép của hành lang tuyến đại lộ Thăng Long (Hà Nội) để vào “khai hoang”, canh tác trồng rau, cây ăn quả; dựng cả lều trông coi tại phần đất lưu không này.

Những trang trại giữa đại lộ Thăng Long.
Những "trang trại" giữa đại lộ Thăng Long.
Dọc 2 bên tuyến đại lộ Thăng Long, đơn vị thiết kế và thi công đã để lại 1 dải đất lưu không rộng khoảng 20m nằm ở giữa làn đường chính và đường gom phía trong. Đại diện Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng – Hòa Lạc cho biết, mục đích dải đất đó là để mở rộng thêm đường sau này hoặc xây dựng tuyến đường sắt chạy song song.
Hiện tại, Ban quản lý hành lang của tuyến đường này đã tiến hành trồng cây xanh và cỏ theo đúng kỹ thuật tại dải đất lưu không đó để vừa tôn thêm vẻ đẹp và vừa đảm bảo an toàn cho cả tuyến đường.
Dựng cả lều để trông coi...
Dựng cả lều để trông coi...

Trồng cây ăn quả dài ngày
Trồng cây ăn quả dài ngày
Bất chấp cột mốc cấm vi phạm...
Bất chấp cột mốc cấm vi phạm...
Tuy nhiên, tại các vị trí cây xanh chưa phát triển, cỏ mọc um tùm. Theo quan sát của PV Dân trí, đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức (Hà Nội); bà con nông dân đã tự ý phá hàng rào sắt ngang nhiên vào phần dải đất lưu không nói trên để “khai hoang”, cải tạo đất canh tác trồng các loại rau màu, cây ăn quả và dựng cả lều trông con nông sản. Nhìn những luống rau, hàng cây được trồng thẳng tắp chẳng khác gì một trang trại và đang có xu hướng mở rộng.
Nhiều ý kiến cho rằng, nếu cứ để cho bà con tự ý canh tác trồng cây và rau màu tại dải đất lưu không đó sẽ ảnh hưởng đến an toàn của tuyến đường. Vì sự cải tạo đất “vô tội vạ” của bà con nông dân rất dẫn đến khả năng sạt lở đường khi có mưa lớn, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường nghìn tỷ này.
Thứ Tư, 21/01/2015 - 06:01
Nguyễn Dương

No comments:

Post a Comment