Tuesday, January 20, 2015

Thêm nữ cán bộ cấp cao CCTV bị bắt

(Baodatviet) - Chính quyền TQ đã bắt giữ, điều tra bà La Phương Hoa, cán bộ cấp cao Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) - thành viên gia đình ông Lệnh Kế Hoạch.

Theo trang web thông tin chính phủ ThePaper.cn ngày 19/1, bà La Phương Hoa (46 tuổi) đã bị bắt giữ để điều tra vì tội “vi phạm kỷ luật”.

Bà La là vợ của Cốc Nguyên Húc - em vợ ông Lệnh Kế Hoạch, cố vấn thân cận của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, cựu Chủ nhiệm Ban Mặt trận thống nhất thuộc Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Cốc bị mất chức Phó Giám đốc Sở Công an tỉnh Hắc Long Giang sau khi ông Lệnh Kế Hoạch bị điều tra vì tội tham nhũng. Ông Lệnh Kế Hoạch cũng đã chính thức bị cách chức hôm 31/12/2014.

Bà La Phương Hoa là một thành viên trong gia đình Lệnh Kế Hoạch - Ảnh: SCMP
Bà La Phương Hoa là một thành viên trong gia đình Lệnh Kế Hoạch - Ảnh: SCMP
Sự nghiệp của ông Lệnh Kế Hoạch đi vào ngõ cụt sau khi cậu con trai Lệnh Cốc lái xe Ferrari gây tai nạn và thiệt mạng ở Bắc Kinh năm 2012.

Một số nguồn tin cho biết cũng kể từ thời điểm đó sự nghiệp của bà La Phương Hoa ở đài CCTV bắt đầu đi xuống.

Đến nay, chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ ít nhất 8 cán bộ cấp cao của kênh tài chính đài CCTV, trước đó, tạp  chí Tài Tân ngày 17/8/2014 cho biết Phó Giám đốc kênh truyền hình CCTV8 Hoàng Hải Đào đã bị các công tố viên giải đi ngày 14/8/2014.

Ông Hoàng là một trong khoảng 20 nhân viên và quan chức của CCTV bị giải đi điều tra hoặc bị bắt giữ trong những tháng gần đây.

Kể từ cuối tháng 5/2014, các quan chức và nhân viên của CCTV, trong đó có Giám đốc kênh tin tức tài chính CCTV2 Quách Chấn Tỉ, Phó Giám đốc kênh tin tức tài chính CCTV2 Lý Dũng, nhà sản xuất Điền Lý Vũ, người dẫn chương trình nổi tiếng Nhuế Thành Cương bị bắt giữ với cáo buộc tham nhũng.

Cách đó không lâu, Giám đốc kênh phim tài liệu CCTV9 Lưu Văn cũng bị bắt vì tình nghi tham nhũng, trong khi hai nữ dẫn chương trình xinh đẹp của CCTV là Diệp Nghênh Xuân và Thẩm Băng bị điều tra vì có liên hệ với cựu Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang.

Vợ chồng Lệnh Kế Hoạch đều cặp bồ với "dàn sao" CCTV

Liên quan đến đài truyền hình quốc gia Trung Quốc, tờ Epoch Times ngày 30/12/2014 đưa tin, sau khi ông Lệnh Kế Hoạch bị điều tra, những tin đồn về mối quan hệ tình ái lăng nhăng của ông Hoạch cũng như người vợ với giới biên tập viên đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV từ hải ngoại dần được truyền thông Trung Quốc gián tiếp thừa nhận, bộc lộ.

Đằng sau những quan chức và mệnh phụ phu nhân quyền quý đạo mạo và những người nổi tiếng trong làng truyền hình Trung Quốc là "quan hệ dâm loạn, đổi chác xác thịt, lợi dụng lẫn nhau", Epoch Times bình luận.
Đài Phượng Hoàng Hồng Kông dẫn nguồn tin từ cảnh sát Trung Quốc cho biết, sau khi ông Hoạch bị công bố điều tra, giới truyền thông nước này không thể liên lạc được với Phùng Trác, biên tập viên nổi tiếng, Phó phòng Thời sự CCTV là "bồ" của ông hoạch.

Được biết, nữ biên tập viên xinh đẹp này được bổ nhiệm Phó phòng Thời sự CCTV cũng là nhờ có Lệnh Kế Hoạch chống lưng. Phùng Trác vào CCTV năm 1998, 2 năm sau được chọn vào Phòng Thời sự, một bộ phận nội dung quan trọng của đài truyền hình trung ương.

Nhuế Thành Cương hiện cũng đang
Nhuế Thành Cương hiện cũng đang "mất tích" khỏi giới truyền thông.

Sau khi kết thành "quan hệ đặc biệt" với Lệnh Kế Hoạch, vị trí của Phùng Trác trong đài CCTV ngày càng cao hơn, thậm chí lãnh đạo trong Trung tâm tin tức thời sự cũng phải tìm cách đặt quan hệ với cô nhằm để được "Tổng quản Trung Nam Hải" để mắt đến.

Lệnh Kế Hoạch cũng thông qua Phùng Trác để lôi kéo các lãnh đạo hàng đầu trong Phòng Thời sự CCTV, từ đó thò tay vào các bộ phận quan trọng trong đài truyền hình trung ương Trung Quốc. Khi nắm được đài truyền hình quốc gia, địa vị chính trị cũng như những lợi ích khác của Lệnh Kế Hoạch sẽ không nghừng được mở rộng.

So với chồng, bà Cốc Lệ Bình vợ ông Hoạch cũng không kém cạnh. Nguồn tin từ cộng đồng người Hoa hải ngoại từ lâu đã có thông tin được cho là xuất phát từ Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương rằng, "ngôi sao", biên tập viên nổi tiếng của CCTV Nhuế Thành Cương khi bị các nhà chức trách thẩm vấn đã khóc và khai, bản thân Cương bị phu nhân của Lệnh Kế Hoạch "dụ dỗ quan hệ".

Quang Hưng (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment