Thursday, January 8, 2015

Một quan chức ĐCSTQ có 14 hộ chiếu giả và rất nhiều tiền mặt, theo truyền thông Hồng Kông

Theo vietdaikynguyen- Lu Chen, Epoch Times 9 Tháng Một , 2015
Zhu Mingguo, former chairman of the Political Consultative Conference of Guangdong, was put under investigation for “severe violations of discipline and law,” state media reported on Nov. 28, 2014. Hong Kong media purported to reveal the details of that investigation. (Screenshot/Sohu.com)
Chu Minh Quốc (Zhu Mingguo), cựu chủ tịch Hội Nghị Chính Trị Hiệp Thương tỉnh Quảng Đông đang bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, theo truyền thông nước này đưa tin ngày 28 tháng 11
Cựu lãnh đạo cơ quan tham mưu chính trị Đảng Cộng Sản ở tỉnh Quảng Đông miền nam Trung Quốc đang được điều tra vì tội tham nhũng hồi cuối tháng 11, và một tờ tạp chí Hồng Kong cho biết những thông tin họ đưa ra là kết quả của quá trình điều tra đó: cựu quan chức này có hơn một chục thẻ hộ chiếu giả, rất nhiều tài sản, tiền mặt và những món đồ nghệ thuật, và nhiều đồng tiền vàng.
Chu Minh Quốc (Zhu Mingguo), cựu chủ tịch Hội Nghị Chính Trị Hiệp Thương tỉnh Quảng Đông đang bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, theo truyền thông nước này đưa tin ngày 28 tháng 11. Tờ tạp chí của Hồng Kong, Trend có đăng hồi số ra tháng 12 cho biết Chu đã bị bắt khi đang ở phòng chờ ở sân bay Bạch Vân,thành phố Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông. Nhiều người tưởng rằng ông chuẩn bị đi công tác đến tỉnh Hà Nam, nhưng các nhà điều tra phát hiện trong túi của ông Chu vé máy bay đi Úc có trạm dừng tại Thái Lan, bài báo cho biết.
Các nhà điều tra sau đó đã kết luận rằng có thể ông ấy đang có kế hoạch trốn sang Úc ngày hôm đó. Những bài báo về vấn đề tham những của Chu được đăng tải rộng khắp trên báo chí trong nước Trung Quốc. Sau khi bị nhốt giam, các văn phòng và nhà ở của Chu ở Quảng Đông, Chu Hải, Tam Á và Hải Nam bị lúc soát. Cũng theo bài báo, đó là thời gian người ta nghe nói các nhà điều tra phát hiện 14 thẻ hộ chiếu giả. 14 thẻ hộ chiếu giả đó được giấu trong 10 khung ảnh lồng những bức ảnh chụp các quan chức khác của Đảng. 6 trong số những thẻ hộ chiếu giả đó là dưới danh nghĩa người nữ, 8 thẻ sử dụng tên giả, báo cáo cho biết. Không rõ những thẻ này định sẽ được dùng như thế nào. Nhiều khẩu súng cũng được tìm thấy trong nhà Zhu. Việc kiểm soát súng là rất nghiêm ở Trung Quốc, và thường chỉ có cán bộ an ninh quốc gia và quân đội mới có thể tiếp cận với súng đạn. Tuy nhiên, Zhu có 5 khẩu súng lục và 200 viên đạn trong nhà. Ông ta cũng có 17 tài khoản ở 9 ngân hàng, trong đó 15 tài khoản là được mở bằng tên giả. Một số quyển số ngân hàng được tìm thấy trong ngăn chứa nước của toilet, tạp chí Trend cho biết. Gần 9 triệu trong các tài khoản đó gồm nhân dân tệ, đô la Mỹ, đồng Thụy Sĩ, và đô la Hồng Kong.
Cũng có 436,884 đô la trái phiếu nhà nước và hơn 1300 đồng vàng – tổng cộng là 870 oz, tương đương hơn 1 triệu đô la, cũng được tìm thấy. Những đồng tiền vàng được giấu dưới sàn nhà, giống như trong các bộ phim vậy. Các điều tra viên cũng phát hiện 26 chiếc đồng hồ sang trọng và 126 món đồ cổ, chủ yếu là từ thời nhà Đường (618-907) và nhà Tống (960-1279). Chu có nhiều thói hư: như gần 300 đĩa phim đồi trụy và hơn 130 tạp chí và ảnh khỏa thân mà các nhà điều tra đã phát hiện được. Tin đồn Chu tham nhũng đã trở thành đề tài bàn tán suốt nhiều tháng qua.
Trước đây Chu là bí thư Hội Đồng Chính Trị và Luật Pháp của 3 tỉnh – Hải Nam, Trùng Khánh, và Quảng Đông – và báo chí cũng đưa tin là ông có quan hệ thân thiết với trùm an ninh Chu Vĩnh Khang, vốn cũng đang bị điều tra. Là một quan chức có quyền lực trong hệ thống an ninh nhà nước hơn một thập kỷ qua, Chu là thuộc hạ thân cận của Chu Vĩnh Khang và cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân, cụ thể trong chiến dịch đàn áp môn tập tinh thần truyền thống Pháp Luân Công. Hàng triệu người Trung Hoa luyện tập theo môn tập này đã và đang bị bắt cóc và đàn áp vì niềm tin của họ, và các chứng cứ thu thập bởi các nhóm nhân quyền bảo vệ Pháp Luân Công cũng đã cho thấy hàng ngàn người đã bị tra tấn đến chết. Là lãnh đạo cục an ninh của thành phố Trùng Khánh từ năm 2001 đến 2006, Chu đã nhiều lần bị các nhóm nhân quyền điều tra cuộc đàn áp nêu tên trong danh sách với tư cách là bị cáo hàng đầu.

No comments:

Post a Comment