Thursday, January 8, 2015

Ðắk Nông: Bắt hai cán bộ huyện Tuy Ðức 'ăn' tiền dự án

ÐẮK NÔNG (NV) - Với vai trò là lãnh đạo ban quản lý dự án thay vì làm gương thì hai cán bộ huyện Tuy Ðức đã lợi dụng chức vụ rút tiền của dự án tiêu xài cho riêng mình.

 
Trụ sở huyện Tuy Ðức, nơi hai cán bộ “ăn” tiền dự án. (Hình: báo Ðắk Nông)

Tin từ báo Người Lao Ðộng, ngày 8 tháng 1, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Ðắk Nông đã bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Quyền, trưởng phòng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn huyện Tuy Ðức và ông Nguyễn Văn Hiếu, trạm trưởng Trạm Khuyến Nông huyện Tuy Ðức để điều tra về việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, năm 2010, ông Quyền và Hiếu được bổ nhiệm làm trưởng và phó Ban Quản Lý dự án ổn định dân di cư tự do tại xã Ðắk Ngo, huyện Tuy Ðức.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hai ông này đã thuê một doanh nghiệp ở Ðắk Lắk triển khai dự án dẫn đến nhiều sai sót trong quá trình thực hiện. Ðồng thời còn sử dụng tiền dự án sai mục đích, lập hồ sơ chứng từ trái quy định để rút tiền, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Tin cho hay, dự án ổn định dân di tự do tại tiểu khu 1541, xã Ðắk Ngo, có tổng vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương. (Tr.N)

01-08-2015 5:00:13 PM

No comments:

Post a Comment