Thursday, January 8, 2015

Hai vụ giết người tàn độc xảy ra trong một ngày

ÐỒNG NAI (NV) - Chỉ vì những mâu thuẫn bình thường trong đời sống hàng ngày mà các hung thủ đã ra tay sát hại người thân, người quen một cách tàn độc.

Tờ Tuổi Trẻ cho biết, đến sáng ngày 8 tháng 1, công an tỉnh Ðồng Nai hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường vụ án mạng xảy ra giữa đêm khuya tại nhà ông Trần Văn Hùng (42 tuổi), ngụ ấp Cáp Rang, xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, khiến chị Trần Thị Ngọc Hậu (18 tuổi), con gái ông Hùng chết tại chỗ và con chị Hậu là cháu Ð.P.L. (16 tháng tuổi) phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.


Lương Vĩnh Phúc, người giết ông Bảo một cách tàn độc. (Hình: Tuổi Trẻ)

Nghi can gây ra vụ án mạng ban đầu được xác định là chồng chị Hậu, ông Ðoàn Huy Hoàng (32 tuổi).

Khoảng 1 giờ cùng ngày, vợ chồng ông Hùng đi cạo mủ cao su về đến nhà thì tá hỏa vì cửa nhà bị khóa trái bên trong. Khi vào được trong nhà, ông Hùng thấy một gói thuốc lá xếp hình một quan tài và một chai thuốc trừ sâu để ở giữa nhà.

Ông Hùng tiếp tục chạy vào giường con mình nằm ngủ thấy máu chảy lênh láng và thấy chị Hậu nằm gục trên giường, còn cháu Long đang nằm thoi thóp với vết đâm ở ngực. Ông Hùng đã đưa hai mẹ con đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, chị Hậu đã chết trước đó.

Qua xác minh trong đêm, công an phát hiện ông Hoàng nằm bất tỉnh tại nhà mình, cách hiện trường khoảng 500m có mùi thuốc trừ sâu nồng nặc và nhanh chóng đưa ra bệnh viện Suối Tre cấp cứu. Còn cháu L. chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo ông Hùng, vợ chồng chị Hậu lấy nhau được hai năm và sống bên nội. Hàng ngày, chị Hậu gởi con cho ông bà nội trông coi, đi làm công nhân tại khu công nghiệp Trảng Bom. Còn ông Hoàng không có việc làm, ở bên nội nhưng thường xuyên qua nhà ông Hùng kiếm chị Hậu gây gổ. Thời gian gần đây giữa chị Hậu và Hoàng thường có mâu thuẫn.

Cũng theo Tuổi Trẻ, cùng thời điểm trên, khoảng 0g ngày 8 tháng 1, Lương Vĩnh Phúc (29 tuổi) ở thôn 12, xã Ðắk Sin, huyện Ðắk R'lấp, tỉnh Ðăk Nông đã đến công an huyện Ðắk R'lấp để đầu thú, tự khai nhận hành vi giết người, đồng thời giao nộp con dao là hung khí gây án cho cơ quan điều tra.

Trước đó một ngày, hôm 7 tháng 1, khi vào thăm rẫy ở xã Ðắk Sin, huyện Ðắk R'lấp, Ðắk Nông, người dân tìm thấy ông Phạm Văn Bảo (35 tuổi), trú tại thôn Quảng Trung, xã Nghĩa Thắng, huyện Ðắk R'lấp, đã chết trong tư thế đang nằm trên võng, với hàng chục nhát, trong đó có một nhát chém đứt đầu nạn nhân rất tàn độc.

Theo lời tự thú của ông Phúc, vào trưa ngày 7 tháng 1, trong lúc đang cùng người nhà xay cà phê thì ông Bảo đi xe máy tới. Vừa tới nơi, ông Bảo không nói gì với ông Phúc mà dựng xe máy trước sân và đi thẳng vào võng nhà ông Phúc nằm.

Khoảng 30 phút sau, ông Phúc vào nhà để uống nước và lấy dụng cụ sửa máy xay thì thấy ông Bảo mở mắt nhìn mình nhưng không nói gì.

Do trước đây đã có mâu thuẫn, thấy vậy ông Phúc nghĩ ông Bảo có ý định thách thức mình nên nảy sinh ý định giết chết. Thế là liền lấy dao phát dưới gầm giường chém liên tiếp khiến ông Bảo chết tại chỗ.

Nguyên nhân hai vụ án đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ. (Tr.N)

01-08-2015 5:04:49 PM

No comments:

Post a Comment