Tuesday, January 13, 2015

Làm đường lộ bầy hầy, dân dựng bảng phản đối

01-13- 2015 2:55:47 PM
BÌNH PHƯỚC (NV) - Quá bực tức về việc làm quốc lộ 13 vừa bầy hầy, lại kéo dài khiến đi lại khó khăn, khói bụi dày đặc... người nhà dân huyện Phước Long đã treo bảng phản đối và dọa sẽ chặn đường.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 12 tháng 1, hàng chục hộ dân sống cạnh quốc lộ 13 đoạn qua xã Thanh Lương, huyện Bình Long đã dùng các bao tải đất, cành cây... làm chướng ngại vật ngăn không cho xe cộ đi lại vì phải hứng chịu cảnh làm đường dang dở suốt 4 năm qua.


Người dân xã Thanh Lương, Bình Long, viết những câu cầu cứu lên tấm bảng cắm giữa đường. (Hình: Tuổi Trẻ)

Chưa hết, người dân còn dựng bảng kêu cứu “Khổ quá trời ơi, cứu dân chúng con!,” thậm chí cắm ngay giữa đường băng rôn in dòng chữ cảnh báo: “Ngày 17 tháng 1, 2015, toàn dân sẽ chặn đường quốc lộ 13, các xe xin lưu ý: vì đường quá bụi”...

Tin cho biết, quốc lộ 13 đoạn qua xã Thanh Lương đang làm dang dở, giữa quốc lộ có nhiều ụ đất đá nổi lên cao, nhiều thân cây nằm ngổn ngang trên đường.

Mỗi lần xe đi qua bụi bay mù mịt cả đoạn đường, cách 10m cũng không nhìn thấy đường, trong khi lượng xe tải, xe khách qua lại thường xuyên.

Dọc hai bên đường, nhiều hộ dân mua bán đã phải đóng cửa vì quá bụi, các tiệm tạp hóa phải che bạt kín, cây cối gần như chuyển thành màu bạc từ gốc lên ngọn. Mỗi ngày người dân phải quét nhà không dưới ba lần.


Người dân dựng bảng cảnh báo sẽ phong tỏa tuyến đường này. (Hình: Tuổi Trẻ)

Bà Phạm Thị Hường (53 tuổi), ngụ thị xã Bình Long cho biết, nhà bà hầu như không có chỗ nào không bị bám bụi, phải đóng cửa suốt ngày lẫn đêm. “Chưa ăn xong bữa cơm bụi đã bám đầy cả mâm rồi,” bà Hường quan ngại.

Ðiều đáng nói là người dân đã làm đơn gởi lên các cấp chính quyền phản ảnh tình trạng này nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Hồ Văn Hữu, giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải Bình Phước cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 được giao cho công ty cổ phần BOT quốc lộ 13 An Lộc-Hoa Lư làm chủ đầu tư theo hình thức BOT.

Dự án này khởi công từ năm 2010, đáng lẽ phải hoàn thành từ năm 2013 nhưng do “năng lực của nhà đầu tư kém” nên tới nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết khi nào hoàn thành.

Vừa qua, do khó khăn về vốn nên chủ đầu tư tạm ngừng thi công, cũng không tưới nước khiến nhiều đoạn đường khói bụi quá mù mịt, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Về hướng giải quyết, ông Hữu cho biết trước mắt ngay trong ngày đã yêu cầu chủ đầu tư dùng xe tưới nước chống bụi cho người dân. Ðồng thời, tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức cuộc họp để tháo gỡ vướng mắc cho dự án BOT quốc lộ 13 này. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment