Friday, December 5, 2014

Trước lúc nhận 19 năm tù, bác sĩ Tường cho rằng mình có đạo đức nghề nghiệp

NLĐO)- Chiều 5-12, nói lời cuối cùng trước khi nhận bản án 19 năm tù, chủ TMV Cát Tường cho rằng mình cứu sống hàng trăm người và chữa bệnh cho hàng ngàn người nên không thể nói rằng bị cáo không có đạo đức nghề nghiệp.

Nguyễn Mạnh Tường (trái) cúi mặt sau vàng móng ngựa cùng bảo vệ Đào Quang Khánh (phải)
Nguyễn Mạnh Tường (trái) cúi mặt sau vành móng ngựa cùng bảo vệ Đào Quang Khánh (phải)

Sau 2 ngày xét xử, cuối chiều 5-12, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP Hà Nội đã tuyên án vụ chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường “ném xác phi tang”.

Căn cứ vào tài liệu của vụ án, tranh luận tài phiên tòa, HĐXX có đủ cơ sở kết luận: Hành vi của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường gây bức xúc cho dư luận. “Mặc dù thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy nhưng không còn nguyên vẹn. Hành vi của Tường cần mức án cao, nghiêm khắc mang tính răn đe” - HĐXX nhận định.

HĐXX cũng xác định việc truy tố bị cáo Tường các tội danh như cáo trạng là phù hợp với hành vi phạm tội của bị cáo.

Đối với bị cáo Đào Quang Khánh, phạm tội tại thời điểm đang ở độ tuổi vị thành niên, tài sản trộm cắp giá trị không cao nên HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trong vụ án này, tòa cho rằng cũng có phần trách nhiệm của Sở Y tế trong quản lý các các cơ sở y tế. Do đó, tòa kiến nghị Sở Y tế cần phải có nhiều biện pháp thanh kiểm tra các cơ sở y tế trên địa bàn.

Theo đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm tù về tội vi phạm hành nghề; 5 năm tù về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, tổng hình phạt 19 năm tù giam. Cấm hành nghề 5 năm sau hình phạt tù.

Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, 9 tháng tù tội trộm cắp, tổng hợp hình phạt 33 tháng tù giam.

Về trách nhiệm dân sự, buộc Tường bồi thường tổng cộng gần 400 triệu đồng, cấp dưỡng cho 2 con của bị hại 1 triệu đồng/tháng.

Trước đó, trong lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường nói rằng trong quá trình công tác, bị cáo cứu sống hàng trăm người và chữa bệnh cho hàng nghìn người, không thể nói rằng bị cáo không có đạo đức nghề nghiệp.

Bị cáo cảm thấy ăn năn, hối lỗi và muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Bị cáo Đào Quang Khánh xin lỗi gia đình bị hại. Trong thời gian ở trong trại giam, bị cáo nhận thức được hình vi của bị cáo là vi phạm pháp luật. Bị cáo mong HĐXX xem xét khoan hồng để sớm được về đoàn tụ cùng gia đình. Bị cáo Khánh xin gửi lời xin lỗi đến bố mẹ và gia đình.
Thứ Sáu, 18:55  05/12/2014
N.Quyết

No comments:

Post a Comment