Friday, December 5, 2014

Sài Gòn mở chiến dịch truy quét người nghiện ma túy

VOA-05.12.2014
Học viên tại một Trung tâm cai nghiện ma túy ở tỉnh Hà Tây
Học viên tại một Trung tâm cai nghiện ma túy ở tỉnh Hà Tây
Chính quyền Sài Gòn hôm nay đã bắt hàng trăm người và đưa tới các trung tâm cai nghiện trong một chiến dịch truy quét tệ nạn xã hội lớn tại thành phố này.

Báo chí trong nước đưa tin, có khoảng gần một nghìn người lang thang có biểu hiện nghiện ma túy bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Giới chức địa phương được trích lời nói rằng có hơn 600 người trong số đó có xét nghiệm dương tính với ma túy và sẽ được tạm giữ ở các trung tâm để cắt cơn, giải độc trong vòng 15 - 20 ngày, rồi đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Đây được coi là cuộc truy quét lớn nhất trong nhiều năm qua ở Sài Gòn với sự tham gia của hàng trăm người thuộc lực lượng an ninh thành phố.

Một quan chức công an ở TP HCM cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, hiện thành phố này có hơn 19.000 người nghiện ma túy, tức là tăng hơn 7.000 người so với năm 2013.

Báo chí trong nước không ít lần đăng tải các hình ảnh người nghiện ma túy tiêm chích ở nơi công cộng, nhất là công viên, gây lo lắng cho người dân.

Theo truyền thông Việt Nam, con số người nghiện gia tăng nhanh chóng đã dẫn tới nạn trộm cắp và cướp của táo tợn trên nhiều đường phố ở Sài Gòn ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Hiện thành phố này có tới 98 băng nhóm hoạt động, và trong năm 2014, chính quyền đã khám phá hơn 3 nghìn vụ phạm pháp hình sự, bắt gần 4 nghìn người.

Quan chức chính phủ từng lên tiếng yêu cầu chính quyền Sài Gòn không được để người dân thành phố phải lo lắng về tình trạng cướp giật mỗi khi ra đường.

Nguồn: Theo VnExpress, SGGP, VOA

No comments:

Post a Comment