Friday, December 5, 2014

CSVN trơ trẽn 'hoan nghênh' hạ viện Hoa Kỳ ra nghị quyết Biển Đông

Bạn đọc Danlambao - Người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình vừa ra tuyên bố ‘hoan nghênh’ Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết về Biển Đông, trong đó có nội dung lên án các hành động khiêu khích của Trung Cộng trong vụ giàn khoan HD 981.

“Việt Nam hoan nghênh việc Hạ viện Mỹ lần đầu tiên thông qua một nghị quyết ủng hộ những nỗ lực giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, và việc xây dựng một bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông", ông Lê Hải Bình nói hôm 5/12/2014.

Trước đó, hôm 3/12, hạ viên Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết  H. Res-714 với số phiếu thuận tuyệt đối kêu gọi hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế trong các tranh chấp tại Biển Đông và Hoa Đông.

Ngược lại, tính từ thời điểm Trung Cộng đưa giàn khoan 981 cùng hàng trăm tàu chiến xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam đến nay, quốc hội CSVN trải qua liên tiếp 2 kỳ họp vẫn tiếp tục không có bất cứ động thái nào thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Không một bản tuyên bố chính thức, cũng không có bất cứ một nghị quyết nào được quốc hội CSVN đưa ra nhằm thể hiện thái độ phản đối Trung Cộng xâm lược.

Thậm chí, tại cuộc họp quốc hội hôm 19/6, do quá nóng ruột nên đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa đã phải đột ngột 'chiếm diễn đàn' nghị trường nhằm lên tiếng kêu gọi quốc hội Việt Nam ra một nghị quyết tuyên bố chính thức về Biển Đông, thể hiện rõ thái độ trước các hành vi xâm lược của Trung Cộng.

Dù vậy, lời kêu gọi của luật sư Trương Trọng Nghĩa sau đó đã không hề được quốc hội CSVN hưởng ứng. 

Dù không có tranh chấp tại Biển Đông, nhưng quốc hội Hoa Kỳ đã liên tục có các động thái lên án Trung Cộng gia tăng khiêu khích tại Biển Đông, đặc biệt là từ thời điểm Trung Cộng mang tàu chiến cùng giàn khoan 981 xâm phạm chủ quyền VN.

Sự tương phản này một lần nữa cho thấy rõ bộ mặt hèn hạ và trơ trẽn của chế độ CSVN. 

No comments:

Post a Comment