Sunday, December 28, 2014

Thân nhân hành khách AirAsia nhận được tin nhắn máy bay vẫn an toàn


Dân trí Trong lúc cơ quan chức năng đang nỗ lực xác minh xem chuyện gì đã xảy ra với chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không Malaysia AirAsia bị mất tích sáng nay, một trong những người thân của hành khách trên máy bay tuyên bố nhận được tin nhắn nói máy bay vẫn an toàn.
 

(Ảnh minh họa)
Thông tin được trang tin Detik.com của Indonesia đăng tải, nhen lên một hy vọng mong manh về số phận của QZ8501.
Theo đó, một gia đình tại Surabaya có người thân trên chuyến bay mất tích khẳng định đã nhận được tin nhắn của người chị/em gái thông qua phần mềm nhắn tin Blackberry.
Cổng thông tin trên dẫn lời Intan, người chị em gái của hành khách Martinus Djomy. “Chúng tôi được báo rằng máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại Belitung Timur, mọi người đều an toàn. Nhưng chúng tôi vẫn cần phải chờ xác nhận”, người này nói.
Intan khẳng định biết được thông tin này từ một người bạn đã gửi cho mình tin nhắn thông qua Blackberry
Người anh/em của Intan là Martinus cùng vợ mình đang trên đường tới Singapore cùng các con và người giúp việc. Detik.com khẳng định đoạn tin nhắn đã được chuyển tới cơ quan chức năng tại trung tâm ứng phó khủng hoảng tại Juanda, ở Surabaya, Indonesia, nơi QZ8501 cất cánh.
Dù vậy cho đến nay chưa thể xác nhận liệu thông tin này có chính xác hay không.
Trong khi đó, phát biểu với hãng tin này, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia Sutrisno cho biết, radar của cơ quan này không phát hiện tín hiệu định vị khẩn cấp (ELT) từ máy bay.
ELT sẽ được bật lên nếu có bất kỳ tác động hoặc máy bay rơi xuống nước.
“Nếu máy bay hạ cánh êm ái xuống nước, ELT cũng phát tín hiệu, trừ khi thiết bị không hoạt động. Do thiết bị không kích hoạt nên chúng tôi không biết vị trí của nó”, Sutrisno nói.
Thanh TùngTheo Malaysian Insider

No comments:

Post a Comment