Sunday, December 28, 2014

Máy bay của AirAsia chở hơn 150 hành khách mất liên lạc sáng nay


Ngày 28/12, Bộ Giao thông Indonesia thông báo khẩn Chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia trên đường từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore đã mất liên lạc.


Máy bay của AirAsia chở hơn 150 hành khách mất liên lạc sáng nay 1
Một chiếc máy bay của AirAsia - Ảnh: Easybus
Theo Straistimes, chiếc máy bay Airbus 320-200 mang số hiệu QZ 8501 của AirAsia cất cánh từ thành phố Surabaya ở Indonesia tới Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào khoảng 7h24 sáng nay (28/12).
Bộ Giao thông Indonesia cho biết, chiếc máy bay chở theo khoảng 155 hành khách, trong số đó có 1 người mang quốc tịch Singapore, 1 người Anh, 1 người Mailaysia, 3 người Hàn Quốc và 149 người Indonesia. Đáng chú ý trên máy bay có 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.
Hadi Mustofa, một quan chức Bộ Giao thông Indonesia cho biết vào thời điểm máy bay mất tích điều kiện thời tiết không được tốt, trước khi biến mất, cơ trưởng chuyến bay đã đề nghị đi một đường bay khác thường.
Metro TV đưa tin, máy bay Airbus 320-200 cất cánh từ Surabaya (Indonesia) vào lúc 5h20 giờ địa phương sáng chủ nhật dự kiến hạ cánh ở sân bay Changi (Singapore) vào lúc 8h30. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia đã xác nhận vụ mất tích và tuyên bố mở cuộc điều tra. "AirAsia đã khẩn trương huy động, đồng thời phối hợp với các lực lượng tiến hành tìm kiếm, cứu hộ chiếc máy bay cùng các nạn nhân mất tích".
Máy bay của AirAsia chở hơn 150 hành khách mất liên lạc sáng nay 2
Theo báo cáo, máy bay Airbus 320-200 mất tích khi ở độ cao 32.000 ft.
Máy bay của AirAsia chở hơn 150 hành khách mất liên lạc sáng nay 3
Bản đồ khu vực Belitung - nơi được cho là máy bay mất liên lạc.
Trên trang Facebook của hãng hàng không AirAsia có viết: "AirAsia Indonesia rất tiếc khi phải thông báo rằng chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 từ Surabaya tới Singapore đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 7h24 sáng nay. 
Chúng tôi chưa có thêm bất cứ thông tin gì về tình hình của các hành khách cũng như phi hành đoàn trên chuyến bay, toàn bộ thông tin sẽ được chúng tôi công bố khi sáng tỏ. 
Chiếc máy bay thuộc loại Airbus A320-200 có số đăng ký PK-AXC. Hiện tại, AirAsia đã huy động cũng như phối hợp với các lực lượng khẩn trương tiến hành công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích.
* Tiếp tục cập nhật thông tin...
AirAsia là hãng hàng không giá rẻ của Malaysia. Trong năm 2014, hãng hàng không Malaysia Airlines đã gặp hai đại họa với chuyến bay MH370 mất tích bí hiểm và MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine.

No comments:

Post a Comment