Sunday, December 28, 2014

PICS: Chim bồ câu mang ký tự Trung Quốc xâm nhập Việt Nam


Phóng viên báo Saigontin tại Việt Nam hôm 25/12/2014 đưa tin ở Đà Nẵng, người dân đã phát hiện nhiềuchim bồ câu mang thiết bị lạ và có ghi chữ Trung Quốc dưới cánh. Trong đó tập trung chủ yếu ở các xã thuộc huyện Hòa Vang.
ông Lê Công Hồ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng, cho hay cơ quan này cũng đã thành lập một đoàn để kiểm tra số chim bồ câu mang ký tự lạ nêu trên. “Việc giải mã nội dung còn phải chờ cơ quan công an làm rõ”.
saigontin_chim-bo-cau-mang-ky-tu-trung-quoc-xam-nhap-vao-viet-nam
Ảnh : saigontin.net
Cụ thể, ngày 24/11, anh Trần Văn H. (huyện Hòa Vang) phát hiện trong chuồng chim bồ câu của nhà bạn một con chim dưới cánh có đóng năm khuôn chữ hình vuông, màu xanh. Dưới hai chân chim có gắn hai vòng nhựa ghi số và ký tự. Anh H. mang chim giao nộp cho công an xã.
Cũng tại xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, ngày 06/12/2014, một người dân khác tiếp tục phát hiện chim bồ câu có nhiều ký tự lạ in dày đặc trên cánh và ở dưới hai chân cũng có vòng kiềng. Trên đó cũng ghi một dãy chữ số dạng như mật mã rất khó hiểu.
saigontin_chim-bo-cau-mang-ky-tu-trung-quoc-xam-nhap-vao-viet-nam -
Ảnh : saigontin.net
Khi mở các vòng kiềng này ra thì phát hiện một chiếc thẻ như thẻ nhớ của điện thoại di động. Hiện toàn bộ số thẻ thu giữ được đã chuyển về Công an TP Đà Nẵng tiến hành giải mã, làm rõ nội dung. Theo ghi nhận của phóng viên Saigontin, người dân nghi ngờ các thiết bị này có liên quan đến hoạt động gián điệp, xâm hại an ninh quốc gia.

No comments:

Post a Comment