Sunday, December 28, 2014

Tận mắt thấy 'gà bơm nước' giữa chợ

Nhân viên cửa hàng bán gà ở chợ Hôm, Hà Nội, thú nhận mỗi ngày bơm nước cho 20 -30 con gà để bán có lãi. Gà không rõ nguồn gốc sau đó được đóng dấu kiểm dịch thú ý giả.
Thời điểm kiểm tra, nhà chức trách bắt quả tang nhân viên cơ sở bán gia cầm này đang bơm dung dịch chất lỏng vào gà đã qua sơ chế.
Thời điểm kiểm tra, nhà chức trách bắt quả tang nhân viên cơ sở bán gia cầm này đang bơm dung dịch chất lỏng vào gà đã qua sơ chế.
Ngày 27/12, Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an) cùng Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống (gia cầm sạch) tại chợ Hôm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phát hiện nhiều vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Làm việc với cơ quan chức năng, anh Hoàng Văn Điện - nhân viên cửa hàng cho biết mỗi ngày bơm nước cho 20 -30 con gà để chống hao hụt trong quá trình bảo quản và bán có lãi. Nhân viên này khai nước bơm vào gà lấy ở trong chợ, không rõ có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hay không. Mục đích của việc bơm nước là để gia cầm sau sơ chế trông đẹp, nặng cân hơn.
Chủ cơ sở kinh doanh "gà sạch" này cho biết, mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ vài chục con gà bơm nước. Số gà trên chủ yếu được mua gom ở chợ gia cầm Hà Vĩ (huyện Thường Tín). Sau khi nhập về, những con gà gầy, gà xấu sẽ được nhân viên "tân trang".
Gà được "làm đẹp" sau đó được đóng dấu giả của Chi cục thú y hòng qua mặt người tiêu dùng. Chủ cơ sở cho hay dấu kiểm dịch thú y giả mua của một người bán rong. Hành vi lừa gạt người tiêu dùng diễn ra ngay tại khu chợ lớn nhất, nhì ở Hà Nội mà Ban quản lý chợ cũng như chính quyền địa phương không hề hay biết.
Bên trong cơ sở này, đoàn liên ngành còn phát hiện một số lượng lớn gà, vịt đông lạnh bốc mùi. Tất cả số gia cầm này không có hóa đơn chứng từ, không có giấy kiểm dịch, số lượng 514 kg.
Gia cầm không rõ nguồn gốc sẽ bị cơ quan chức năng tịch thu, tiêu hủy theo quy định.
Theo Zing

No comments:

Post a Comment