Sunday, December 28, 2014

Internet của Triều Tiên lại “tắt”


Nguồn tin của báo Saigontin hôm 28/12/2014 cho hay hệ thống internet của Triều Tiên đã ngừng hoạt động trong ít nhất 2 giờ đồng hồ. Sự việc trên xảy ra sau khi Bình Nhưỡng lên tiếng gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là “một con khỉ” và cáo buộc Washington đánh sập mạng internet của Triều Tiên.
saigontin_internet-cua-trieu-tien-lai-tat
Ảnh : saigontin.net
Jim Cowie, nhà khoa học cấp cao của Dyn, cho biết đây là một vụ mất kết nối mạng “đột ngột”, dường như cắt đứt ngay lập tức việc truy cập trên khắp Triều Tiên. “Đó có thể là điều gì đó thông thường như hoạt động bảo trì, hoặc có thể là một sự tiếp nối của những gì chúng ta đã thấy trong tuần qua, nhiều khả năng là những cuộc tấn công”, ABC News dẫn lời ông Cowie nói.
Mạng Internet Triều Tiên tuần qua đã dừng hoạt động hai lần, trong đó lần đầu tiên kéo dài hơn 9 giờ vào ngày 22/12, và lần thứ hai kéo dài chỉ hơn 30 phút ngày 23/12/2014.
saigontin_internet-cua-trieu-tien-lai-tat -
Ảnh : saigontin.net
Ủy ban Quốc phòng CHDNCD Triều Tiên (NDC) đe dọa Mỹ sẽ phải đối mặt với những “cú đòn chết người” nếu tiếp tục hành động chống CHDCND Triều Tiên. Cơ quan này cũng chỉ trích Washington đã cáo buộc Bình Nhưỡng dính líu tới vụ tấn công mạng hãng Sony Pictures một cách vô lý.
NDC một lần nữa kêu gọi Mỹ cùng hợp tác với CHDCND Triều Tiên để điều tra chung vụ tấn công mạng Sony Pictures.
 saigontin.net

No comments:

Post a Comment